Bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ

Chiều 24-9, trong chương trình công tác tại tỉnh Yên Bái, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Không quân 921 - Trung đoàn Không quân tiêm kích đầu tiên, thuộc Sư đoàn 371 - Sư đoàn Không quân chiến đấu đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam và khảo sát sân bay quân sự Yên Bái tại TP Yên Bái.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn không quân 921. Ảnh: VGP
Thủ tướng Phạm Minh Chính tới thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn không quân 921. Ảnh: VGP

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng biểu dương các nỗ lực, chiến công và thành tích xuất sắc của Sư đoàn 371 nói chung và Trung đoàn Không quân 921 nói riêng. Theo Thủ tướng, trong tình hình thế giới biến đổi nhanh chóng, khó lường, chưa có tiền lệ như hiện nay, nhiệm vụ quản lý, bảo vệ bầu trời Tổ quốc đối với lực lượng không quân Việt Nam rất khó khăn, phức tạp, đặt ra yêu cầu ngày càng cao, đa dạng. Thủ tướng nhấn mạnh, chúng ta kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; nhất quán thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, là bạn tốt, là đối tác tin cậy và là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Trước đó, trong buổi sáng, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã đi khảo sát và nghe báo cáo về Đồ án quy hoạch chung xây dựng khu du lịch quốc gia hồ Thác Bà (tỉnh Yên Bái). Cho ý kiến về đồ án quy hoạch, Thủ tướng nêu ra một số cách tiếp cận để tỉnh phối hợp với các bộ, ngành, địa phương xung quanh nghiên cứu khai thác hiệu quả hồ Thác Bà. Trong đó, cần khai thác tối đa các tuyến cao tốc Phú Thọ - Tuyên Quang và Tuyên Quang - Hà Giang, cao tốc Nội Bài - Lào Cai kết nối với hồ Thác Bà theo hướng tuyến ngắn nhất, thuận tiện nhất có thể. Quy hoạch phải triển khai ngay từ bây giờ nhưng có tầm nhìn lâu dài, ít nhất 20-30 năm sau; không nên quá phụ thuộc vào quy hoạch giao thông đã có trước đây. Khi giải được bài toán giao thông thì sẽ thu hút được các nhà đầu tư vào. Đây là khu du lịch quốc gia trọng tâm của vùng trung du và miền núi Bắc bộ.

Trong ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát thực địa sân bay Yên Bái. Thủ tướng đồng ý về chủ trương đầu tư xây dựng một số hạng mục cơ sở vật chất để phục vụ tốt hơn nữa công tác huấn luyện, thực hiện nhiệm vụ, sẵn sàng chiến đấu của đơn vị; đồng thời giao các cơ quan nghiên cứu kỹ lưỡng, đánh giá tác động của việc đề xuất khai thác sân bay Yên Bái theo hướng lưỡng dụng (vừa phục vụ quân sự, vừa phục vụ dân sự).

Tin cùng chuyên mục