Bảo vệ sức khỏe cho trẻ em nông thôn bằng thói quen rửa tay với xà phòng

Nhân ngày Thế giới rửa tay với xà phòng 15-10, nhãn hàng Lifebuoy thuộc tập đoàn Unilever công bố hợp tác cùng tổ chức giáo dục Teach For Vietnam nhằm triển khai dự án giáo dục rửa tay cho 10.000 trẻ em nông thôn cả nước. Mang tên “Lifebuoy đi! Vì 10.000 trẻ em nông thôn Việt Nam”, dự án hướng đến mục tiêu tuyên truyền ý nghĩa của thói quen giữ vệ sinh tay và tạo thói quen rửa tay đúng cách với xà phòng cho các em ngay từ nhỏ.
Giáo viên hướng dẫn trẻ vệ sinh tay
Giáo viên hướng dẫn trẻ vệ sinh tay

Trong bối cảnh các quy định về giãn cách xã hội đang dần được nới lỏng, thói quen rửa tay đúng cách với xà phòng càng cần được chú trọng hơn bao giờ hết, bởi đây là biện pháp quan trọng giúp cộng đồng phòng chống sự lây lan của Covid-19 và sớm đạt được trạng thái bình thường mới.

Tuy nhiên, tại nhiều vùng nông thôn Việt Nam, dù gắn liền với những nơi vi khuẩn tụ tập như đồng ruộng, ao vườn, việc rửa tay với xà phòng và nước sạch trong cộng đồng ở nông thôn vẫn còn rất khiêm tốn với tỉ lệ chỉ 1,2/10 người. Với điều kiện sinh hoạt còn nhiều hạn chế, dẫn đến tình trạng các em chưa được trang bị các kiến thức phổ thông, bao gồm cách giữ vệ sinh cơ thể, bảo vệ sức khỏe.

Không ít trẻ em nông thôn cảm thấy xa lạ khi nhắc đến việc rửa tay thường xuyên với xà phòng, dẫn đến tình trạng gia tăng tỷ lệ tiêu chảy, viêm phổi, nhiễm ký sinh trùng… ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển của trẻ.

Bảo vệ sức khỏe cho trẻ em nông thôn bằng thói quen rửa tay với xà phòng ảnh 1 Trẻ thực hiện vệ sinh tay bảo vệ sức khỏe cho bản thân
Để các em thực hành vệ sinh mỗi ngày được thuận tiện sau các bài học, Lifebuoy sẽ trao quà tặng là nước rửa tay đến các trường tham gia trong dự án. Mỗi em học sinh tham gia sẽ được tặng 1 sản phẩm nước rửa tay Lifebuoy, được phân phối về đơn vị trường học bởi đội ngũ và hệ thống phân phối của nhãn hàng.

Phát biểu về ý nghĩa của dự án, ông Nguyễn Hoài Vũ, đại diện nhãn hàng Lifebuoy Việt Nam cho biết, luôn đặt sức khỏe của người dân Việt Nam lên hàng đầu. Vì vậy, nhãn hàng này đã tích cực đồng hành cùng Bộ Y tế trong rất nhiều chương trình truyền thông giáo dục rửa tay và sắp tới đây sẽ cùng với tổ chức giáo dục Teach For Viet Nam nhằm mục đích dạy học và dạy rửa tay cho 10.000 trẻ em nông thôn.

Tin cùng chuyên mục