Bảo vệ khu đô thị Phú Mỹ Hưng dùng barie chặn bắt cướp

Mạng xã hội vừa đăng tải một clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh các bảo vệ ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TPHCM) kéo barie chặn đường xe máy, xe ô tô, xe tải… di chuyển trên đường để bắt 2 đối tượng nghi cướp giật.

Ngày 22-5, Công an quận 7 cho biết, đang tạm giữ Lê Trọng Hiếu (SN 1970) và Nguyễn Văn Hải (SN 2001, cùng ngụ quận 7) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Trước đó, ngày 21-5, mạng xã hội đăng tải một clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh các bảo vệ ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng kéo barie chặn đường xe máy, xe ô tô, xe tải… di chuyển trên đường để bắt 2 đối tượng nghi cướp giật.

Đoạn clip đăng tải nhận được khá nhiều bình luận, chia sẻ. Hầu hết mọi người đều khen ngợi cách làm của các bảo vệ trong việc bắt giữ 2 kẻ cướp. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng cho rằng việc bắt giữ như vậy cũng dễ dẫn tới thương vong cho 2 kẻ cướp.

Bảo vệ khu đô thị Phú Mỹ Hưng dùng barie chặn bắt cướp ảnh 1 Hình ảnh các bảo vệ dùng barie chặn làn đường các xe di chuyển để chặn bắt cướp 

Qua xác minh của phóng viên, sự việc xảy ra vào khoảng 17 giờ 50 ngày 20-5 ở khu vực gần giao lộ đường Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Lương Bằng, quận 7. Hai nghi can cướp giật là Hiếu và Hải.

Thời điểm trên, cả hai điều khiển xe máy rảo quanh nhiều tuyến đường ở quận 7. Sau khi đi tới đường Phạm Văn Nghị, cả hai áp sát để giật chiếc điện thoại di động của anh L.M.N. đang đi bộ trên đường, rồi tẩu thoát. Nạn nhân hô hoán cho người dân, tìm cách đuổi theo.

Đúng lúc này, các bảo vệ khu đô thị Phú Mỹ Hưng đi tuần tra phát hiện, nên truy đuổi và báo về trực ban phối hợp.

Qua camera an ninh, lực lượng chức năng xác định 2 kẻ cướp điều khiển xe đi về hướng giao lộ đường Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Lương Bằng nên đã báo cho các chốt bảo vệ khu vực.

Tại chốt bảo bảo vệ gần giao lộ này, 4 bảo vệ đã kéo barie chắn ngang đường để kiểm soát người qua lại, nhằm không để 2 kẻ cướp giật tẩu thoát.

Bảo vệ khu đô thị Phú Mỹ Hưng dùng barie chặn bắt cướp ảnh 2 Một trong hai đối tượng bị khống chế 
Khi Hải và Hiếu chạy xe gắn máy với tốc độ cao chạy qua chốt này để tẩu thoát thì đâm vào rào chắn barie, văng xa chừng 5m, té ngã xuống đường.
Lúc vừa đứng dậy, cả hai bỏ chạy bộ thì bị bảo vệ cùng người đi đường khống chế, bắt giữ, giao công an. Tại công an, cả hai khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tin cùng chuyên mục