Bão tuyết hoành hành bờ Đông nước Mỹ

Một trận bão tuyết lớn đã hoành hành ở phần lớn miền Đông Nam và các bang Trung - Đại Tây Dương nước Mỹ, buộc các cơ quan liên bang, trường học phải đóng cửa, nhiều chuyến bay phải hủy và gây mất điện ảnh hưởng tới hàng ngàn người dân.
Ô tô bị mắc kẹt do tuyết rơi dày đặc tại New York, Mỹ vào đầu năm 2021. Ảnh: THX/TTXVN
Ô tô bị mắc kẹt do tuyết rơi dày đặc tại New York, Mỹ vào đầu năm 2021. Ảnh: THX/TTXVN

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ cho biết, cơn bão tuyết đầu mùa với sức gió 64 km/h đã gây ra lượng tuyết rơi dày từ 12-25cm trong các khu vực bị ảnh hưởng. Cảnh báo thời tiết nguy hiểm được ban bố từ bang Carolina đến New Jersey.

Theo cơ quan trên, tính tới 16 giờ ngày 3-1 (giờ Mỹ), tuyết đã rơi dày 21,59cm ở thủ đô Washington, 22,86cm ở bang miền Đông Tennessee, 37cm ở bang Virginia và 39,37cm ở bang Maryland.

Nhà khí tượng của Cơ quan Thời tiết bang Virginia, Austin Mansfield cho biết: "Đây không phải là trạng thái thời tiết thường thấy với chúng tôi, nhất là vào thời điểm này trong năm". Theo ông, bão tuyết xảy ra ở những khu vực đông dân cư và tuyết rơi dày sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Bão tuyết đã buộc nhiều cơ quan liên bang ở thủ đô Washington buộc phải đóng cửa. Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại hàng chục trường học trong vùng. Ngoài thủ đô Washington, bão tuyết cũng ảnh hưởng tới hoạt động giao thông, gây ra hàng chục vụ tai nạn cũng như gây mất điện tại các vùng khác như Virginia, Maryland, Carolinas và Georgia. 

Theo trang Flightaware.com, gần 3.000 chuyến bay đã bị hủy và hơn 5.000 chuyến bay bị trễ ở Mỹ.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ cho biết, cơn bão mùa Đông đang giảm dần và sẽ chấm dứt vào tối cùng ngày.

Tin cùng chuyên mục