Bao tải trôi dạt vào bờ biển Quảng Nam là ma túy đá

Ngày 28-11, Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, liên quan đến vụ 20 gói chứa chất rắn màu trắng trôi dạt vào bờ biển địa phương đã được xác định là ma túy đá tổng hợp với khối lượng 21kg.

Theo đó, sau khi lập biên bản thu giữ 20 gói chứa chất rắn màu trắng dạng cục nghi là ma túy đá trôi dạt vào bờ biển trên địa bàn tỉnh, Công an tỉnh Quảng Nam đã lấy mẫu và mang ra Hà Nội giám định và xác định đây là loại ma túy đá tổng hợp với tổng số lượng 21kg.

Bao tải trôi dạt vào bờ biển Quảng Nam là ma túy đá ảnh 1 20 gói nilong chứa chất rắn màu trắng được xác định là ma túy đá tổng hợp
Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam thông tin: “Chuyện ma túy trôi dạt dọc bờ biển thì hiện chưa thể xác định được nguồn gốc ở đâu. Hiện vụ ma túy trôi dạt vào bờ biển Quảng Nam đã được chúng tôi báo cáo Bộ Công an, để Bộ xâu chuỗi lại toàn bộ vụ việc. Vì những ngày qua, các vùng biển ở các tỉnh miền Trung cũng liên tục phát hiện ma túy trôi dạt vào bờ biển”.

Hiện vụ việc đang trong thời gian xác minh. Dự kiến trong tuần tới, Công an tỉnh sẽ khởi tố vụ án để điều tra.

Trước đó, như Báo SGGP thông tin, vào 3 giờ ngày 15-11, ông Trần Tuần (71 tuổi, trú thôn Hà Lộc, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) phát hiện một bao tải trôi dạt tại bờ biển tại địa phương. Ông Tuần nghi các vật bên trong bao tải là chất cấm nên trình báo với cơ quan chức năng. Tiếp nhận tin báo, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với Công an tỉnh đến hiện trường, tiếp nhận vụ việc.

Qua kiểm tra, bao tải có màu trắng, kích thước 65 x 43cm, có chữ nước ngoài (giống chữ Thái Lan). Bên trong có 20 gói nilong màu xanh, trên mỗi gói có dòng chữ nước ngoài (giống chữ Trung Quốc) và dòng chữ Tiếng Anh ghi China Tea. Trọng lượng mỗi gói là 1kg, bên trong mỗi gói có chứa các chất rắn màu trắng dạng cục, nghi là ma túy tổng hợp. Vào những ngày sau đó, người dân ven biển tại TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Trị liên tiếp phát hiện nhiều gói nilong có vỏ và tinh thể màu trắng bên trong tương tự như ở Quảng Nam.

Tin cùng chuyên mục