Bão số 8 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia cho biết, đến chiều tối 25-10, khi đi vào vùng biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị, bão số 8 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. 
Vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: NCHMF
Vị trí và hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: NCHMF

Trong khi đó, áp thấp nhiệt đới ở Thái Bình Dương đã mạnh lên thành bão, tên quốc tế là Molave. Đến chiều 25-10, tâm cơn bão này cách miền Trung Philippines khoảng 230km, mạnh cấp 10, giật cấp 12. Ngày 27-10, bão Molave vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 9. Dự báo đến chiều 28-10, tâm bão đi vào vùng biển các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên, hoạt động với cấp 11-12, giật cấp 15. Dự báo đây là cơn bão mạnh, có thể đổ bộ vào Trung Trung bộ. 

Về thời tiết Nam bộ và Tây Nguyên tuần này, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia nhận định, từ đêm 25-10 đến ngày 27-10, hình thái chủ yếu ở Tây Nguyên là chiều tối và tối có mưa rào. Từ ngày 28 đến 29-10, nhiều nơi ở Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Còn ở Nam bộ, từ đêm 25-10 đến 1-11, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

°Chiều 25-10, bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết, Sở Chỉ huy tiền phương tìm kiếm cứu nạn đã có lệnh tạm dừng công việc tìm kiếm và rút toàn bộ lực lượng tìm kiếm cứu nạn ra khỏi khu vực sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) từ trưa cùng ngày. Nguyên nhân do ảnh hưởng bão số 8 nên từ trưa 25-10, lũ thượng nguồn sông Bồ lên trở lại và thời tiết mưa to. 

* Cùng ngày, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định cho biết, 9 thủy thủ và 1 hành khách trên tàu hàng Nam Khánh 35 bị nạn ở vùng biển Đề Gi (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) đã được đơn vị này cùng người dân cứu lên bờ an toàn. Trước đó, tàu Nam Khánh 35 vận chuyển gần 2.000 tấn bột mì xuất cảng Quy Nhơn đi Hải Phòng do anh Nguyễn Văn Chiến (47 tuổi, ở Thanh Hóa) làm thuyền trưởng.

Tàu di chuyển đến vùng biển Đề Gi gặp sóng to, gió lớn nên hệ thống điện bị mất, tàu thả trôi bị va vào hệ thống đá ngầm vỡ mũi tàu. Thuyền trưởng đã nhanh chóng bẻ lái đưa tàu đổ bộ vào bờ để cầu cứu người dân và lực lượng chức năng. 

Tin cùng chuyên mục