Báo SGGP trao tiền hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn

Ngày 29-8, đại diện Báo SGGP tại Thanh Hóa đã trao 16 triệu đồng của bạn đọc tặng gia đình bà Vương Thị Tuấn, thôn Yên Hưng, xã Quảng Văn, huyện Quảng Xương. 
Trao số tiền 10 triệu đồng của bạn đọc tặng gia đình anh Lê Hoàng Long
Trao số tiền 10 triệu đồng của bạn đọc tặng gia đình anh Lê Hoàng Long

Trước đó, Báo SGGP có bài Người phụ nữ cơ cực lo cho 2 con nằm liệt giường phản ánh, sau khi chồng qua đời năm 2007, bà Tuấn một mình vừa chăm con gái bị bệnh bại não nằm liệt giường, vừa lo cho mẹ già nay đã 94 tuổi. Cách đây 2 năm, trong khi làm điện nước cho một công trình nhà ở, con trai bà Tuấn bị ngã từ tầng 4 xuống đất, phải nằm liệt giường suốt một thời gian dài. Cuộc sống của 4 người chỉ trông chờ vào 3 sào ruộng và tấm lòng của anh em, họ hàng, làng xóm.

Cùng ngày, Văn phòng đại diện Báo Sài Gòn Giải Phóng tại TP Đà Nẵng phối hợp với UBND xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) trao số tiền 10 triệu đồng của bạn đọc tặng gia đình anh Lê Hoàng Long. Trước đó, Báo SGGP có tin Xót xa gia đình cả 3 người khuyết tật, phản ánh về hoàn cảnh khốn khó của anh Lê Hoàng Long (38 tuổi, trú tổ 5, thôn Hòa Trung, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Sau cơn sốt bại não từ lúc 5 tuổi, tay chân anh Long bị co rút khiến việc di chuyển, vận động rất khó khăn. Đến khi trưởng thành, anh lập gia đình với chị Thái Thị Thành, là người thiểu năng trí tuệ. Rồi bé Thái Thị Lê Quỳnh ra đời với bàn tay có 6 ngón. Cả gia đình sống trong ngôi nhà chỉ 10m2, trong nhà chẳng có gì đáng giá. Đã vậy, 2 năm trước, anh Long bị té chấn thương nặng nên mất khả năng lao động.

Tin cùng chuyên mục