Báo SGGP trao tiền hỗ trợ người cha bệnh tật nuôi 3 con nhỏ

Ngày 10-11, đại diện Báo SGGP tại Quảng Nam phối hợp với xã Tam Mỹ Tây (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền 15 triệu đồng cho anh Bùi Như Phấn (42 tuổi) là nhân vật trong bài viết “Vợ bị lũ cuốn, chồng bệnh tật nuôi 3 con nhỏ” đăng ngày 25-10-2022.

Nhận được tiền hỗ trợ, anh Bùi Như Phấn rất xúc động và cho biết, sau khi bài viết về hoàn cảnh của mình đăng trên Báo SGGP đã có nhiều nhà hảo tâm đến tận nơi để thăm hỏi, hỗ trợ gia đình. Thông qua Báo SGGP, anh Phấn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý nhà hảo tâm gần xa, bạn đọc của báo đã quan tâm giúp đỡ gia đình.

Anh Phấn sẽ dùng số tiền trên để lo thuốc thang cho mình và con gái lớn đang bị đau thận. Những ngày gần đây, do thời tiết thay đổi cũng khiến cho việc đi lại của anh gặp khó khăn do di chứng của bệnh tai biến trước kia, con gái út cũng hay quấy khóc.

Báo SGGP trao tiền hỗ trợ người cha bệnh tật nuôi 3 con nhỏ ảnh 1 Trao tiền hỗ trợ của bạn đọc Báo SGGP cho gia đình anh Bùi Như Phấn. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Trước đó, như Báo SGGP đã thông tin, anh Bùi Như Phấn (42 tuổi, chồng cô giáo Lương Thị Mỹ Linh) bị suy thận cấp độ 2, mất sức lao động nên mở quán nước nhỏ bên đường để mưu sinh. Một năm trước, anh bị tai biến khiến một nửa người cử động, sinh hoạt rất khó khăn. Cô Linh mang thai cháu thứ 3, mọi chi phí sinh hoạt, thuốc men trong nhà đè nặng lên vai cô giáo mầm non với đồng lương ít ỏi. Vì vậy, sinh con được 4 tháng, cô Linh xin trở lại trường làm việc để có thêm thu nhập, lo cho gia đình nhỏ.

Thật không may, chiều ngày 10-10, khi cô Linh chở con gái lớn 14 tuổi Bùi Như Bảo Sương về nhà lúc trời mưa to. Nước lũ cuốn trôi cả người lẫn xe. Dân làng chỉ cứu được cháu Bảo Sương, còn cô Linh không qua khỏi. Anh Phấn cho hay, cháu Bảo Sương mới phát hiện bị viêm thận, người xanh xao, gầy rộc, phải điều trị bằng thuốc nam.

Từ khi vợ qua đời, đứa con nhỏ mới vài tháng tuổi “khát sữa bú tay” quấy khóc trong căn nhà cấp 4 ẩm thấp, dột nát. Hội Phụ nữ xã Tam Mỹ Tây đã thông tin đến các sản phụ trong xã thay phiên nhau đến cho sữa mẹ để nuôi cháu qua ngày vì bé chưa dùng được sữa công thức.

Tin cùng chuyên mục