Báo SGGP trao tiền bạn đọc hỗ trợ trường hợp cháu Hầu Thị Thu Chi

Ngày 15-6, đại diện Báo SGGP tại miền Trung phối hợp cùng UBND xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam đến thăm và trao 17 triệu đồng cho gia đình cháu Hầu Thị Thu Chi, nhân vật trong bài viết Nữ sinh nhà nghèo mắc bệnh nan y, đăng Báo SGGP số ra ngày 27-5-2022.

Ông Hầu Công Minh, cha của Thu Chi cho biết, sau khi Báo SGGP đăng tải bài viết hoàn cảnh của gia đình thì có nhiều nhà hảo tâm liên lạc giúp đỡ trong lúc khốn khó. Tuy nhiên, dù gia đình cùng tập thể y bác sĩ đã cố gắng hết sức chữa trị nhưng do bệnh tình quá nặng, cháu Thu Chi đã không qua khỏi và qua đời vào ngày 9-6.

Báo SGGP trao tiền bạn đọc hỗ trợ trường hợp cháu Hầu Thị Thu Chi ảnh 1 Lãnh đạo xã Tiên Phong trao tiền của bạn đọc Báo SGGP cho cha và mẹ của cháu Thu Chi. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Nhận được số tiền bạn đọc Báo SGGP hỗ trợ, ông Minh cho biết sẽ dùng để thanh toán viện phí, trả nợ bà con hàng xóm đã cho mượn để trang trải lúc chữa trị cho cháu Thu Chi.
Ngoài số thuốc được bảo hiểm chi trả, lúc cháu Thu Chi nằm viện phải sử dụng một số loại thuốc ngoài danh mục với giá thành cao nên gia đình còn nợ khoảng 30 triệu đồng. Sau khi an táng cho cháu, gia đình cũng liền quay lại tìm việc làm để trả những khoảng nợ mà những năm qua đã vay mượn để chạy chữa cho cháu Thu Chi.

Tại buổi trao tiền hỗ trợ, ông Võ Xuân Anh, Chủ tịch UBND xã Tiên Phong cảm ơn Báo SGGP đã làm cầu nối để các nhà hảo tâm biết đến và giúp đỡ hoàn cảnh của gia đình cháu Thu Chi.

Ông Võ Xuân Anh cho biết, gia đình cháu Thu Chi hết sức khó khăn, thuộc hộ cận nghèo của xã, hiện nay vẫn còn nợ 50 triệu đồng vay từ nguồn vốn ưu đãi để thoát nghèo nhưng vẫn chưa có tiền chi trả. Thời gian qua, địa phương cũng hết sức quan tâm trường hợp của gia đình cháu Thu Chi để hỗ trợ, vận động bà con chòm xóm giúp đỡ lúc khó khăn cũng như việc mai táng cháu.

Tin cùng chuyên mục