Báo SGGP trao 10 triệu đồng cho cựu binh có hoàn cảnh khó khăn ở Quảng Bình

Ngày 8-5, PV Báo SGGP thường trú tại Quảng Bình đã cùng đại diện UBND xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình) đã đến động viên, thăm hỏi và trao 10 triệu đồng của bạn đọc Báo SGGP cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của cựu binh Trương Văn Thanh (57 tuổi).

Bà Cao Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Hóa, thay mặt bạn đọc Báo SGGP trao số tiền 10 triệu đồng đến cựu binh Trương Văn Thanh
Bà Cao Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Hóa, thay mặt bạn đọc Báo SGGP trao số tiền 10 triệu đồng đến cựu binh Trương Văn Thanh

Cựu binh Trương Văn Thanh từng tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc ở mặt trận biên giới phía Bắc. Bị thương, xuất ngũ, trở về quê hương, mặc dù không còn khỏe mạnh nhưng ông vẫn gắng sức cùng vợ sớm hôm tần tảo sản xuất nông nghiệp, làm thêm nghề mộc, nên cuộc sống gia đình đủ ăn.

Cả 3 người con của đều được học hết trung học phổ thông. Nhưng rồi những tai họa cứ liên tiếp giáng xuống, khiến tình cảnh gia đình ông Thanh ngày một khốn khó. Tháng 7-2017, người con trai thứ 2 là Trương Văn Anh đang làm thuê ở Đắk Lắk thì bị tai nạn giao thông rất nặng. Sau nhiều tháng điều trị, thoát được tử thần, nhưng Anh bị liệt nửa người, không lao động được nữa.

Vợ chồng ông đang tất tả lo việc điều trị cho Anh, thì ở nhà, người con thứ 3 là Trương Văn Em đổ bệnh tâm thần, không tự chủ được hành vi. Gia đình phải bán hết những gì có giá trị để chữa bệnh cho con, nhưng bệnh con không khỏi, ngày một nặng hơn.

Sau khi Báo SGGP đăng bài: “Tình cảnh gian nan của một gia đình cựu binh” ngày 18-3-2019, bạn đọc đã đóng góp ủng hộ bước đầu cho gia đình cựu binh Trương Văn Thanh 10 triệu đồng. Ông Thanh và gia đình chân thành cảm ơn bạn đọc Báo SGGP đã quan tâm đến hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ, động viên lúc hoạn nạn.

Bà Cao Thị Hoa, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Hóa thay mặt địa phương cảm ơn bạn đọc Báo SGGP đã chia sẻ khó khăn với gia đình cựu binh Trương Văn Thanh, 10 triệu đối với gia đình hộ nghèo cựu binh này là rất lớn để sửa lại mái nhà đã dột nát, mua ít thuốc thang chữa bệnh cho con giữa lúc thiếu thốn mà thu nhập thì không có gì.

Tin cùng chuyên mục