Báo SGGP tiếp sức thầy cô “ngôi trường bỏ tiền túi nấu ăn miễn phí cho học sinh“

Trong năm học 2019-2020, Trường Tiểu học thị trấn Đắk Glei đã nhận được hơn 51 triệu đồng cùng hàng ngàn ký gạo, gói mì tôm để nấu ăn miễn phí cho học sinh. Trong đó, Quỹ Xã hội – Từ thiện Báo Sài Gòn Giải Phóng  hỗ trợ 20 triệu đồng.

Buổi cơm hiên hoan cuối năm học 2019-2020 của học sinh Trường Tiểu học thị trấn Đắk Glei

Trường Tiểu học thị trấn Đắk Glei (thị trấn Đắk Glei, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) vừa có Thư cảm ơn gửi Báo SGGP và Quỹ Xã hội – Từ thiện của Báo về sự hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh nghèo vượt khó của trường.

Thầy Trần Xuân Ninh, Hiệu trưởng nhà trường ký thư cảm ơn, nêu rõ, thay mặt cho toàn thể học sinh và cán bộ, giáo viên của trường, ông gửi lời chào trân quý đến Báo SGGP.

Bức thư điểm qua tình hình dạy và học trong năm học 2019-2020. Theo đó dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng giáo viên, học sinh của trường vẫn hoàn thành chương trình dạy và học với nhiều kết quả tốt đẹp. Trong đó các em đi học đầy đủ hơn, tình trạng nghỉ học, bỏ học giảm hẳn.

Bữa cơm trưa được giáo viên vào bếp nấu cho các em

Thư cũng nêu rõ những kết quả đạt được trong năm học 2019-2020 ngoài sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, Phòng GD-ĐT, thầy cô giáo trong trường, còn có sự đồng hành, chia sẻ rất lớn đến từ quý báo.

Báo SGGP là tờ báo đầu tiên phản ánh việc để hạn chế tình trạng học sinh nghỉ học, giáo viên trong trường tự góp tiền, đồng thời kêu gọi mạnh thường quân góp gạo, cá thịt để nấu cơm trưa miễn phí cho hơn 50 học sinh thôn Long Nang. Từ phản ánh của báo, rất nhiều mạnh thường quân biết hoàn cảnh khó khăn của các em học sinh nên đã ủng hộ gạo, cơm, mì tôm, tiền mặt. Chỉ riêng năm học 2019-2020, nhà trường đã tiếp nhận tổng cộng hơn 51 triệu đồng và 1.150kg gạo, 2.300 gói mì tôm từ 40 cá nhân, đơn vị. Riêng Quỹ Xã hội – Từ thiện Báo SGGP đã hỗ trợ 20 triệu đồng.

Số tiền và thực phẩm nhận được, nhà trường đã dùng để nấu ăn trưa miễn phí cho 57 học sinh thôn Long Nang. Đây là những học sinh có nhà xa trường, điều kiện còn khó khăn. Nhờ có sự giúp đỡ quý báu ấy mà bữa cơm trưa tại trường của các em được ngon hơn, đầy đủ dinh dưỡng hơn. Các em đi học chuyên cần hơn, kết quả học tập cuối năm học 2019-2020 tiến bộ hơn so với đầu năm học.

Các em được ăn cơm trưa miễn phí tại trường

Riêng số tiền ủng hộ còn lại, nhà trường cho biết sẽ tiếp dục dùng để nấu ăn miễn phí cho các em trong năm học tới. 

Theo thầy Trần Xuân Ninh, Hiệu trưởng nhà trường, ngoài cảm ơn Báo SGGP, đợt này, trường cũng gửi thư cảm ơn và bản công khai số tiền thu, chi cho việc nấu ăn miễn phí cho học sinh đến những mạnh thường quân khác. Sự đóng góp, hỗ trợ của những mạnh thường quân dù ít hay nhiều cũng là tấm lòng đối với học sinh của trường nên việc gửi thư là hình thức cảm ơn, ghi nhận tình cảm chứ không nhằm mục đích gì khác.

Tin cùng chuyên mục