Báo SGGP tặng sách vở cho học sinh Nam Trà My, Quảng Nam

Ngày 24-11, đoàn công tác Báo SGGP đã đến thăm các điểm trường của Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Trà Tập (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) và trao tặng 473 bộ sách giáo khoa cùng nhiều tập vở, bút viết cho học sinh của trường.

Trường có 1 điểm chính và 11 điểm trường tại các thôn. Hầu hết bàn ghế, đồ dùng phục vụ bán trú hư hỏng, sách vở ẩm ướt, có điểm trường toàn bộ dụng cụ học bị hư hỏng. Ước tính tổng thiệt hại khoảng 650 triệu đồng. 

“Hiện 4 điểm trường Tăk Pổ, Tăk Rối, Lấp Loa và Răng Chuỗi bị sập tường và hư hỏng mái, nhà trường phải mượn tạm nhà dân cho học sinh học chờ sửa chữa. Riêng điểm trường Tăk Rối nằm bên kia sông Tranh nên rất cần ghe đò để chuyển vật liệu qua sông xây sửa, nhưng hiện nay các phương tiện này rất khó tìm. Nhà trường đang nghiên cứu mọi phương án để các em có lớp học sớm nhất”, thầy Hiệu trưởng Lê Huy Phương cho biết. Ban giám hiệu và thầy cô giáo gửi lời cảm ơn chân thành đến Báo SGGP và Công ty TNHH Amway Việt Nam, đơn vị ủng hộ quà tặng. 

* Ngày 24-11, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Định, Sở GD-ĐT Bình Định trao học bổng Vừ A Dính năm học 2020-2021 cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại miền núi, hải đảo của tỉnh. 

Năm nay, Quỹ học bổng Vừ A Dính trao 50 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho 50 học sinh nghèo có thành tích học tập và rèn luyện tốt tại các huyện Phù Cát, Phù Mỹ, thị xã Hoài Nhơn, TP Quy Nhơn (Bình Định). Quỹ cũng trao tặng 1 máy phát điện trị giá 20 triệu đồng cho Trường Tiểu học Canh Liên (huyện miền núi Vân Canh, Bình Định). 

Dịp này, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cũng tặng 60 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho học sinh là con em ngư dân khó khăn có thành tích học tập, rèn luyện tốt tại các huyện, thành phố ven biển Bình Định. Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định cũng tặng 400 quyển vở cho học sinh các huyện miền núi khó khăn. 

Tin cùng chuyên mục