Báo SGGP phối hợp tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng

Tại buổi lễ, UBND TPHCM chính thức công bố Quyết định số 3106/UBND-ĐT do Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hòa Bình ký, chấp thuận cho Sở QH-KT phối hợp với Báo SGGP tổ chức cuộc thi tìm kiếm “Ý tưởng quy hoạch chung TPHCM”. 
 Lễ phát động cuộc thi bình chọn ý tưởng điều chỉnh quy hoạch chung TPHCM đến năm 2040, tầm nhìn 2060. Ảnh: Hoàng Hùng
Lễ phát động cuộc thi bình chọn ý tưởng điều chỉnh quy hoạch chung TPHCM đến năm 2040, tầm nhìn 2060. Ảnh: Hoàng Hùng

Theo đó, Sở QH-KT sẽ phối hợp với Báo SGGP tổ chức diễn đàn đóng góp “Ý tưởng quy hoạch chung TPHCM” và thông tin rộng rãi đến người dân thành phố bằng nhiều hình thức đa dạng như: qua Báo điện tử SGGP và wesite Sở QH-KT; mở chuyên mục đóng góp ý tưởng trên trang báo in hàng ngày của Báo SGGP. 

Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân quan tâm, có mong muốn đóng góp ý tưởng về tất cả các vấn đề liên quan đến quy hoạch, kiến trúc thành phố đều có thể tham gia. Sẽ không giới hạn về hình thức tham gia, có thể là các bài viết, sơ đồ, hình  ảnh, bản vẽ, bản đồ trình bày ý tưởng. Thời gian nhận bài viết từ ngày 1-10-2021 đến ngày 30-11-2021.

Ban tổ chức và hội đồng bình chọn sẽ chọn lọc, tiếp thu và biên tập thành cuốn kỷ yếu “Thi bình chọn ý tưởng quy hoạch chung Thành phố”. Các bài viết được chọn đăng trên kỷ yếu sẽ nhận được kỷ niệm chương của ban tổ chức kèm theo nhuật bút.

Ban tổ chức sẽ gửi thư mời đến các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý giàu kinh nghiệm, am hiểu sâu sắc quy hoạch, kiến trúc thành phố; là tiếng nói đại diện cho các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan nghiên cứu, các hiệp hội nghề nghiệp, doanh nghiệp mời tham gia viết bài đóng góp ý tưởng.

Song song với việc tổ chức diễn đàn đóng góp “Ý tưởng quy hoạch chung TPHCM”, Sở QH-KT sẽ tổ chức cuộc thi bình chọn “Ý tưởng quy hoạch chung TPHCM đến năm 2040, tầm nhìn 2060”. Đây là hoạt động được tổ chức để các đơn vị tư vấn quy hoạch có nhiều kinh nghiệm và năng lực tham gia đóng góp ý tưởng và giải pháp quy hoạch, kiến trúc thông qua ngôn ngữ của các nhà chuyên môn.

Các phương án dự thi được sẽ được hội đồng bình chọn đánh giá, xếp hạng và trao giải thưởng I, II và III ở mỗi bảng thi, các bài thi không được xếp hạng sẽ nhận chi phí hỗ trợ của ban tổ chức.

Thời gian diễn ra cuộc thi: ngày 5-10-2021; ngày nhận phương án dự thi: ngày 10-12-2021; ngày công bố kết quả cuộc thi: ngày 30-12-2021.

Dự kiến thời gian tổng kết trao giải thưởng và kỷ niệm chương đối với các đơn vị tư vấn, các tổ chức và cá nhân có tham gia thi bình chọn “Ý tưởng quy hoạch chung TPHCM” là ngày 8-1-2022.

Tin cùng chuyên mục