Báo SGGP phát hành trong mùa dịch: Kênh thông tin chính thống luôn đồng hành bạn đọc

LTS: Những ngày này, nhiều địa phương, trong đó có TPHCM, đang thực hiện nghiêm giãn cách xã hội và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Một số cơ quan báo chí phải tạm ngưng xuất bản ấn phẩm báo giấy, chỉ xuất bản báo online, nhưng đội ngũ những người làm Báo SGGP vẫn quyết tâm, nỗ lực xuất bản báo liên tục, phục vụ bạn đọc. 

Thông qua các chương trình của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN TP, Sở TT-TT TPHCM, báo đã đến tay bạn đọc là cán bộ hưu trí, người dân trong khu phong tỏa, khu cách ly. Và hiện nay, có thêm sự chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời của Thủ tướng Chính phủ và Bộ TT-TT, Báo SGGP sẽ lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa.

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, nhiều bạn đọc đã gửi ý kiến đến Báo SGGP, bày tỏ mong muốn tờ báo ngày càng phát triển, gần gũi hơn với bạn đọc để chuyển tải chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, phản ánh tâm tư nguyện vọng của người dân.

* Ông CHU ĐỨC THẮNG (số 1 Mê Linh, phường 19, quận Bình Thạnh):

Đọc báo SGGP là thói quen mỗi sáng

Không nhớ tự lúc nào, tôi đã hình thành thói quen đọc báo SGGP sớm. Thời gian qua, do giãn cách xã hội, báo SGGP đến trễ và thậm chí có hôm không đến. Tôi biết lý do là vì các bạn giao báo khó khăn trong việc đi lại. Mấy bữa nay, báo SGGP đã đến đúng giờ như trước rồi.

Đây là nỗ lực rất lớn của đội ngũ tờ báo trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Trước nay, tôi và anh em trong chi bộ luôn tin tưởng thông tin trên tờ báo chính thống của Đảng bộ TPHCM. Tôi không rành điện thoại thông minh nên không biết sử dụng để đọc báo hay mạng xã hội. Do vậy, tôi rất trông đợi báo SGGP mỗi sáng.

* Ông NGUYỄN VĂN HỢP (khu phố 2, phường 15, quận Gò Vấp):

 Mong muốn nhận báo SGGP hàng ngày

Từ đầu tháng 6-2021, phường 15 (quận Gò Vấp) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và kéo dài đến nay. Tôi là cán bộ hưu trí, hàng ngày cũng được phát nhật báo SGGP để đọc, nắm tình hình thời sự trong nước và quốc tế, cũng như theo dõi thông tin các mặt của thành phố. Những tưởng trong đợt giãn cách xã hội nghiêm ngặt, người dân ở các khu phố bị phong tỏa sẽ không có sách báo để đọc, vậy mà hàng ngày báo SGGP vẫn đến được với các hộ gia đình.

Chúng tôi rất vui mừng vì mỗi ngày vẫn được đọc báo, nắm bắt, cập nhật thông tin, tiếp thu chủ trương của các cấp, các ngành, nhất là công tác phòng chống dịch. Tôi biết rằng, để nhật báo SGGP đến tay bạn đọc ở các khu phố bị phong tỏa trong mùa đại dịch là nhờ sự hỗ trợ rất lớn của Thành ủy TPHCM. Rất mong Thành ủy TPHCM, Ban Tuyên giáo Trung ương và các bộ ngành tiếp tục tạo điều kiện để chúng tôi thường xuyên nhận báo SGGP hàng ngày.

Báo SGGP phát hành trong mùa dịch: Kênh thông tin chính thống luôn đồng hành bạn đọc ảnh 1 Ngoài việc nỗ lực đưa báo đến tay bạn đọc, Báo SGGP đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch

* Anh NGUYỄN ĐỨC THIỆN (cán bộ Quận đoàn Tân Bình):

Kênh thông tin quan trọng và hữu ích

Tôi là độc giả trung thành của báo SGGP. Báo SGGP là một trong những tờ báo uy tín, có hàm lượng thông tin khá nhiều, nhanh nhạy, với những bài viết có chiều sâu về vấn đề, sự kiện, cung cấp góc nhìn đa chiều và định hướng dư luận.

Hy vọng rằng, trong thời gian tới, các cơ quan chức năng cần tạo điều kiện, có đội ngũ phát hành báo đến tay từng hộ dân, giúp họ cập nhật thông tin chính xác, kịp thời, nhất là đối với người lớn tuổi không rành công nghệ thông tin. Mặt khác, báo SGGP cần tăng cường thông tin, để gần gũi hơn với người dân, là cầu nối tương tác giữa người dân với lãnh đạo thành phố.

* Ông NGUYỄN VĂN HÙNG (1/178D, khu phố 5, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, CTV phát hành Báo SGGP):

Tạo điều kiện để báo SGGP thuận lợi đến với bạn đọc

Trong thời gian giãn cách xã hội, đưa báo đến tay bạn đọc được không chỉ là niềm vui của bạn đọc mà cũng là niềm vui của người phát hành. Tôi phụ trách phát hành khu vực quận 12, huyện Hóc Môn và Củ Chi nên luôn mong muốn báo sớm đến với bạn đọc.

Từ khi TPHCM thực hiện giãn cách xã hội, phát hành báo cũng gặp nhiều cái khó. Nhờ các cấp lãnh đạo tạo điều kiện cho Báo SGGP cung cấp giấy đi đường, nên tôi đưa báo xuống tới địa bàn xa nhất là huyện Củ Chi. Hôm nào phát hành trễ, đến nơi thấy các anh, các chú đứng chờ báo đến, tôi rất xúc động. Tôi mong các cấp lãnh đạo tạo nhiều điều kiện hơn nữa để báo SGGP luôn đến sớm với bạn đọc.

Vừa qua, Báo SGGP nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ quí báu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin Truyền thông để mở rộng chương trình phát hành báo đến với đông đảo bạn đọc. Báo SGGP đã nhanh chóng triển khai chương trình đặc biệt và hết sức thiết thực này qua các tuyến phát hành mới, mở rộng địa bàn cùng đối tượng được phát báo. Rất nhiều bạn đọc nhận được sự hỗ trợ từ chương trình đã bày tỏ lời cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ để báo SGGP thực hiện ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chính trị của mình.

Tin cùng chuyên mục