Báo SGGP hỗ trợ đồng bào A Lưới 6 tấn gạo

Ngày 6-11, Báo SGGP phối hợp với Đồn biên phòng Nhâm và Đồn biên phòng Cửa khẩu Hồng Vân thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế, tổ chức trao quà hỗ trợ cho đồng bào các dân tộc thiểu số đang gặp khó khăn do bão lũ tại các xã Hồng Bắc, Hồng Thái, Hồng Vân và Trung Sơn của huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Báo SGGP phối hợp với Đồn biên phòng Nhâm và Đồn biên phòng Cửa khẩu Hồng Vân trao quà hỗ trợ cho đồng bào huyện A Lưới
Báo SGGP phối hợp với Đồn biên phòng Nhâm và Đồn biên phòng Cửa khẩu Hồng Vân trao quà hỗ trợ cho đồng bào huyện A Lưới

300 hộ gia đình nhận quà đợt này gồm gạo, dầu ăn, bột ngọt và các nhu yếu phẩm khác do Báo SGGP và cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng nói trên đóng góp, vận động và kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ khẩn cấp, góp phần giúp bà con vùng lũ miền Trung vượt qua khó khăn. Trong đó, mỗi hộ dân nhận 20kg gạo (Công ty CP Tập đoàn Intimex tài trợ đồng bào vùng bão lũ tỉnh Thừa Thiên - Huế 10 tấn gạo thông qua sự kết nối của Báo SGGP).

Trước đó, Báo SGGP cũng đã trao tặng 4 tấn gạo cho bà con nghèo gặp khó khăn vì bão lũ tại huyện Phú Lộc.

Thượng tá Phạm Tùng Lâm, Phó Chính ủy BĐBP tỉnh Thừa Thiên - Huế, chia sẻ, những phần gạo cứu đói hỗ trợ bà con khó khăn trong lúc này là vô cùng quý giá. Mong sao Báo SGGP kết nối thêm nhiều tấm lòng hảo tâm cùng hướng về đồng bào vùng bão lũ Thừa Thiên - Huế nói riêng và người dân nghèo các tỉnh miền Trung nói chung.

Trong 2 ngày 6 và 7-11, Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) tổ chức lễ bàn giao đợt đầu các bộ đồ dùng gia đình cho các hộ nghèo có tính đến nhu cầu của phụ nữ, hóa chất khử trùng môi trường và thiết bị giám sát đánh giá bão lụt tại tỉnh Quảng Ngãi và tỉnh Quảng Nam. Đây là 2/5 tỉnh sẽ nhận được hỗ trợ từ UNDP.

Những hỗ trợ này là một phần trong gói hỗ trợ khẩn cấp trị giá 400.000 USD của UNDP cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lụt với sự quan tâm đến người nghèo, cận nghèo và phụ nữ tại 5 tỉnh miền Trung, gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Hỗ trợ ban đầu của UNDP gồm 800 bộ đồ dùng gia đình, 30 tấn hóa chất khử trùng môi trường, 5 bộ thiết bị giám sát và đánh giá bão lụt, sửa chữa 300 căn nhà bị hư hỏng. UNDP dự kiến sẽ huy động thêm 1 triệu USD cho các hỗ trợ ứng phó và phục hồi sau bão, lụt tại miền Trung.

Tin cùng chuyên mục