Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê:

Báo SGGP cổ vũ cái đẹp, cũng cần phê phán kịp thời cái xấu

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM yêu cầu, bên cạnh cổ vũ cái đẹp, cái mới, Báo SGGP cũng cần có các bài viết phê phán kịp thời cái xấu, cái lạc hậu, nhằm ngăn chặn, đẩy lùi cái xấu, giúp cái tốt sinh sôi, nảy nở.

Quang cảnh buổi làm việc của đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM với Báo SGGP. Ảnh: ĐỨC THIỆN
Quang cảnh buổi làm việc của đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM với Báo SGGP. Ảnh: ĐỨC THIỆN

Sáng 19-12, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM làm việc với Báo SGGP.

Báo cáo với Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, đồng chí Nguyễn Tấn Phong, Tổng Biên tập Báo SGGP cho biết, năm 2019, Báo SGGP tiếp tục đạt được nhiều kết quả khá toàn diện. Báo giữ vững tôn chỉ, mục đích đồng thời với việc cải tiến chất lượng nội dung thông tin trên cả báo in và báo điện tử. Về hình thức, Báo SGGP đã cải tiến trình bày sao cho bắt mắt hơn và nhận được phản hồi tích cực của bạn đọc. Trong khi đó, Báo Điện tử SGGP được đầu tư cơ sở hạ tầng mạnh mẽ, trở thành một trong những đơn vị mạnh về báo điện tử ở TPHCM, tạo điều kiện tác nghiệp, cập nhật thông tin một cách nhanh chóng, đa dạng, đáp ứng nhu cầu bạn đọc.

Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, đồng chí Nguyễn Tấn Phong cũng nhìn nhận, nhiều khi Báo SGGP còn sót lọt thông tin, thông tin chậm về vấn đề bạn đọc quan tâm.

Về một số chương trình trọng điểm trong năm 2020, đồng chí Nguyễn Tấn Phong cho hay, Báo SGGP tập trung tuyên truyền đại hội Đảng các cấp, các sự kiện chính trị - xã hội lớn và đời sống dân sinh. Đồng thời, Báo SGGP tiếp tục cải tiến tác nghiệp để đảm bảo tính chính xác, giữ được sự tin cậy của bạn đọc. Nhằm tạo thuận lợi hơn cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên tác nghiệp, Ban Biên tập Báo SGGP kiến nghị Thành ủy TPHCM, Ban Tuyên giáo Thành ủy quan tâm hỗ trợ một số vấn đề về tài chính và có cơ chế để Báo SGGP và các ấn phẩm hoạt động tốt hơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê bày tỏ niềm vui mừng trước sự lớn mạnh không ngừng của Báo SGGP. Dù đối diện với nhiều khó khăn, song Báo SGGP đã luôn khẳng định được thương hiệu, có lượng xuất bản lớn, cơ sở vật chất khang trang và đội ngũ làm nghề vững vàng.
Báo SGGP cổ vũ cái đẹp, cũng cần phê phán kịp thời cái xấu ảnh 1 Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê bày tỏ niềm vui mừng trước sự lớn mạnh không ngừng của Báo SGGP. Ảnh: ĐỨC THIỆN

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê ghi nhận, Báo SGGP đã có nhiều nỗ lực giữ vững tôn chỉ mục đích là tiếng nói của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TPHCM. Trên cơ sở bám sát tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Báo SGGP đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm của thành phố. Trong đó, có nhiều chuyên trang, chuyên mục, loạt, vệt bài tuyên truyền mang tính chuyên sâu đáp ứng yêu cầu; báo đã phát hiện và cổ vũ nhiều điển hình tốt, con người mới, gương sáng đảng viên ở địa bàn dân cư…

Trong bối cảnh có tính cạnh tranh gay gắt như hiện nay, theo đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, bên cạnh sự vững vàng trong chính trị, chuẩn chất trong đạo đức báo chí, càng đòi hỏi đội ngũ làm báo Báo SGGP không ngừng cập nhật cải tiến, nắm bắt công nghệ, kỹ thuật số phục vụ tốt tác nghiệp. Báo SGGP cần chú trọng có các bài viết phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực; đấu tranh với các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên. Bên cạnh cổ vũ cái đẹp, cái mới, Báo SGGP cũng cần có các bài viết phê phán kịp thời cái xấu, cái lạc hậu, nhằm ngăn chặn, đẩy lùi cái xấu, giúp cái tốt sinh sôi, nảy nở.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM khen ngợi sự xông xáo, lăn xả của đội ngũ phóng viên Báo SGGP, giúp thu thập nhiều thông tin sâu, tạo ra các bài viết phong phú. Đồng thời, đồng chí yêu cầu Ban Biên tập quan tâm nhiều hơn tới các văn phòng đại diện, làm sao cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên tại các văn phòng có điều kiện tác nghiệp tốt hơn ở các địa phương, khu vực trong cả nước.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cũng lưu ý Báo SGGP nên tiếp tục phát huy việc cải tiến, chăm chút cho khâu trình bày; chú trọng củng cố mạng lưới phát hành; duy trì có hiệu quả các hoạt động phía sau mặt báo… để gần gũi, thu hút bạn đọc nhiều hơn.

Về kinh tế báo chí, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê chia sẻ với áp lực, khó khăn của Báo SGGP và ghi nhận các kiến nghị Báo SGGP đã nêu. Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM bày tỏ tin tưởng vào sự năng động của Báo SGGP và mong muốn Báo SGGP tiếp tục khai thác tốt nguồn lực sẵn có để tạo nguồn ổn định, chăm lo đời sống và điều kiện tác nghiệp của đội ngũ phóng viên, biên tập viên.

Tin cùng chuyên mục