Báo Sài Gòn Giải Phóng trao tiền hỗ trợ 2 hoàn cảnh khốn khó tại Thanh Hóa

Chiều 26-11, đại diện Báo SGGP tại Thanh Hóa phối hợp với Phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa) đã trao số tiền 10 triệu đồng của bạn đọc cho bà Trần Thị Trúc (77 tuổi) và cháu Trần Thị Lan Hương (11 tuổi, trú thôn 2, xã Nông Trường, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Thay mặt Báo SGGP, Th.S Nguyễn Văn Hòa - Trưởng phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa) trao tiền của bạn đọc báo hỗ trợ bà Trúc và cháu Lan Hương

Ngày 26-10, Báo SGGP có bài “Bà nội già yếu nuôi cháu bị bệnh tan máu”, phản ánh chồng bà Trúc mất sớm, 2 người con của bà có gia đình riêng nhưng vì bệnh tật, ốm đau thường xuyên nên rất khó khăn. Lan Hương là cháu nội bà, được phát hiện bị tan máu bẩm sinh từ khi mới sinh. Sau khi bố mẹ bỏ nhau, vì bố cũng bị bệnh nên giao cháu nhờ bà nuôi, nhưng chính bà cũng bị bệnh phình động mạch não.

Để có tiền chữa bệnh cho cháu, cho con trai và cho mình, bà Trúc phải bán mảnh vườn và ao nhà để lo, nhưng vẫn không đủ nên phải vay mượn thêm anh em, làng xóm.

Với Lan Hương, cứ khoảng 30-40 ngày cháu phải đến Trung tâm Huyết học và Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa) truyền máu 1 đợt, mỗi đợt kéo dài từ 7-10 ngày. Vào viện, lâu lâu bà Trúc mới ăn một suất cơm, còn phần lớn ngày 3 gói mì tôm. Bà dành tiền để mỗi ngày cháu ăn đủ 2 bữa cơm và một bữa cháo. Nhiều hôm, không đủ tiền, Lan Hương phải ăn bánh mì qua ngày. 

Hiện nguồn sống của 2 bà cháu phụ thuộc vào 720.000 đồng tiền trợ cấp của cháu và hơn 1 sào ruộng của bà, ngoài ra không biết bấu víu vào đâu.

Nhận món quà từ Báo SGGP, bà Trúc xúc động: “Bà cháu tôi xin được cảm ơn tấm lòng của bạn đọc Báo Sài Gòn Giải Phóng và các cán bộ, y, bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa. Tôi sẽ chắt chiu số tiền này để lo cho cháu”.

* Trước đó, ngày 25-11, đại diện Báo SGGP tại Thanh Hóa cũng đã phối hợp với UBND xã Nga Phượng (huyện Nga Sơn) trao số tiền 7 triệu đồng đến anh Trịnh Thanh Sơn (53 tuổi, trú thôn Đồng Đội). Trước đó, báo cũng đã trao 20,5 triệu đồng của bạn đọc đến anh Sơn.

Ngày 18-5, Báo SGGP có bài “Một cảnh đời khốn khó”, phản ánh, anh Trịnh Thanh Sơn bị bệnh từ nhỏ, tay chân co quắp, mắt mù, chỉ nằm một chỗ. Sau khi xây dựng gia đình, sinh con thì con bị bại não, vợ bị bệnh tim, hoàn cảnh gia đình rất khốn khó.

Tin cùng chuyên mục