Báo Sài Gòn Giải Phóng trao quà cho hoàn cảnh khốn khó tại Thanh Hóa

Đại diện Báo Sài Gòn Giải Phóng tại Thanh Hóa vừa phối hợp với UBND xã Nga Phượng (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) đã trao số tiền 20,5 triệu đồng của bạn đọc giúp đỡ anh Trịnh Thanh Sơn (53 tuổi, trú thôn Đồng Đội).
Thay mặt Báo SGGP, ông Vũ Ngọc Phú - Phó Chủ tịch UBND xã Nga Phượng trao tiền của bạn đọc cho anh Trịnh Thanh Sơn

Trước đó, ngày 18-5, Báo Sài Gòn Giải Phóng có bài “Một cảnh đời khốn khó”, nêu trường hợp anh Trịnh Thanh Sơn mồ côi mẹ từ nhỏ, bố bỏ đi. Anh may mắn được một gia đình trong làng nhận làm con nuôi.

Năm 1977, sau một đợt bị co giật, người anh bắt đầu bị “rút” lại, chỉ cao khoảng hơn 60cm, tay chân co quắp. Đến năm 1996, đôi mắt anh bất ngờ mờ dần và mù hẳn. Năm 1977 bố nuôi anh mất, năm 2012 mẹ nuôi cũng mất vì bị ung thư để lại mình anh bơ vơ giữa cõi đời.

Thật may mắn, khoảng năm 2012, chị Vũ Tuyết Nhung (quê huyện Hà Trung) chấp nhận hoàn cảnh, về làm vợ anh. Nhưng “ngày vui ngắn chẳng tày gang”. Chị Nhung bị bệnh tim bẩm sinh, khi sinh cháu Trịnh Ngọc Bách tưởng chừng không vượt qua được. Cháu Bách sinh ra lại bị bại não.

Nguồn sống mỗi tháng của gia đình anh Sơn hiện phụ thuộc vào hơn 1,7 triệu đồng tiền trợ cấp xã hội và 1 triệu đồng trợ giúp của một doanh nghiệp. Trong khi đó, chỉ riêng tiền thuốc của anh, vợ và cháu Bách đã tốn 5 triệu đồng/tháng. Hiện gia đình anh còn nợ ngân hàng 60 triệu đồng, nợ anh em bạn bè hơn 100 triệu đồng.

Nhận món quà từ bạn đọc Báo Sài Gòn Giải Phóng, anh Trịnh Thanh Sơn xúc động: “Thật tôi không biết nói gì hơn là cảm ơn quý bạn đọc Báo Sài Gòn Giải Phóng, cảm ơn lãnh đạo báo, những người làm việc tại báo đã quan tâm tới hoàn cảnh khốn khó của tôi. Với số tiền được tặng tôi sẽ dùng để mua thuốc chữa bệnh và dành dụm lo cho con gái lớn (con riêng của chị Nhung) chuẩn bị vào lớp 10”.

Tin cùng chuyên mục