Báo Người Lao Động trao giải cho 6 tác phẩm đạt giải cuộc thi “Người Thầy kính yêu” lần 1

Chiều 17-11, nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2022), Báo Người Lao Động đã tổ chức buổi lễ trao giải cho cuộc thi viết "Người Thầy kính yêu" lần 1 và phát động cuộc thi “Người Thầy kính yêu” lần 2. 

Cuộc thi “Người Thầy kính yêu” lần 1 được Báo Người Lao Động phát động vào đầu tháng 8-2022. Chỉ trong hơn 3 tháng, thông qua nhiều kênh, Ban tổ chức đã tiếp nhận được gần 400 bài dự thi gửi về. Hầu hết các bài dự thi là sự hồi tưởng về thầy, cô của mình trong quá khứ hoặc kể chuyện về thầy, cô đương thời.

Từ gần 400 bài dự thi, Ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra 6 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó, cơ cấu giải thưởng bao gồm: 1 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 20 triệu đồng, 1 giải Ba trị giá 15 triệu đồng và 2 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 7 triệu đồng. Tác phẩm xuất sắc đạt giải nhất của cuộc thi mang tên "Nỗi nhớ thầy, cô khắc sâu như tạc" của tác giả Trần Thị Rồng (tác giả năm nay đã 96 tuổi).

Báo Người Lao Động trao giải cho 6 tác phẩm đạt giải cuộc thi “Người Thầy kính yêu” lần 1 ảnh 1 Tác phẩm xuất sắc đạt giải Nhất của cuộc thi mang tên "Nỗi nhớ thầy, cô khắc sâu như tạc" của tác giả Trần Thị Rồng

Cũng nhân dịp này, Báo Người Lao Động đã tổ chức toạ đàm với nội dung “Tiếp nối truyền thống tôn sư trọng đạo”, với sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý giáo dục, nhà giáo, nhà nghiên cứu… Sự kiện nhằm nâng cao vị thế thầy, cô trong xã hội hiện nay cũng như nhắc nhớ truyền thống “uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động Tô Đình Tuân chia sẻ: “Ngành nào, lĩnh vực nào cũng có những vấn đề nan giải riêng, giáo dục – đào tạo cũng vậy. Và chính vì thế mới thôi thúc chúng ta cùng đồng hành cho xã hội ngày một tốt đẹp hơn, giáo dục – đào tạo ngày càng phát triển hơn, mối quan hệ nhà trường – gia đình cũng như tình thầy trò càng ngày càng khăng khít, chân thành hơn. Đặc biệt, vai trò và vị thế người thầy được tái khẳng định, củng cố vững chắc hơn”.

Tin cùng chuyên mục