Bão lũ tấn công Bắc Mỹ

Theo New York Times, 10 người đã thiệt mạng và hơn 30 người mất tích sau trận lũ lụt xảy ra vào cuối tuần ở hạt Humphreys thuộc bang Tennessee, miền Nam nước Mỹ.

Lũ lụt còn gây mất điện và mạng điện thoại di động. Lượng mưa đo được ở khu vực Trung Tennessee có nơi lên tới 304mm. Nhiều tuyến đường cao tốc chìm trong nước lũ. Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cho biết, mưa lớn đã khiến mực nước trên sông Piney dâng cao kỷ lục. 

Trong khi đó, vùng bờ Đông nước Mỹ, trong đó có thành phố New York, đang được đặt trong tình trạng báo động do bão Henri đã mạnh lên, trở thành cơn bão đầu tiên trong 30 năm qua đổ bộ vào khu vực New England.

Các chuyên gia cảnh báo bão Henri mang đến nguy cơ gió giật mạnh, lũ quét và biển động ở Đại Tây Dương. Cơn bão này đang có sức gió tối đa gần 120 km/giờ. Các bang thuộc New England gồm Connecticut, Maine, Massachusetts, New Hampshire, Rhode Island và Vermont đã khuyến cáo người dân chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với cơn bão Henri. 

Tại Mexico, chính quyền bang Veracruz, miền Trung Mexico, thông báo 8 người thiệt mạng và 3 người khác mất tích do lũ và lở đất sau khi cơn bão Grace quét qua địa phương này. Cơ quan chức năng cho biết, hai vụ lở đất xảy ra tại các khu vực Brisas del Sedeño thuộc thành phố Veracruz và 21 de Marzo tại thành phố Xapala.

Trong số những người thiệt mạng có 6 trẻ em. Hiện tại, lực lượng cứu hộ đã được triển khai tại hiện trường để giúp đỡ tìm kiếm những người bị nạn khác. Chính quyền bang Veracruz ban bố tình trạng khẩn cấp do mưa lớn tại nhiều khu vực. 

Tin cùng chuyên mục