Báo Hàn Quốc đánh giá cao tiềm năng kinh tế của Việt Nam

Tờ Korea JoongAng Daily nhận định, Việt Nam có tiềm năng phát triển rất lớn và nhanh hơn nhiều so với Hàn Quốc khi trở thành một trong những nền kinh tế hàng đầu châu Á. 

Theo báo trên, trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc bão hòa, nhiều công ty nước ngoài trong đó có các công ty Hàn Quốc đang giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc, tạo cơ hội thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam.

Điển hình như Công ty Điện tử Samsung đã và đang điều chỉnh các khoản đầu tư của mình tại Trung Quốc và tăng cường đầu tư vào Việt Nam. Tờ báo của Hàn Quốc cho rằng, việc Việt Nam gia tăng vai trò là trung tâm sản xuất của Hàn Quốc cũng có thể giúp nước này phát triển các công nghệ của riêng mình. 

Bên cạnh đó, chuỗi giá trị toàn cầu đang thay đổi do căng thẳng thương mại diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc cũng góp phần đẩy nhanh dòng vốn đầu tư vào Việt Nam. Những thay đổi mạnh mẽ trong việc chào đón đầu tư nước ngoài được coi là yếu tố then chốt trong việc đảm bảo Việt Nam nhanh chóng tham gia chuỗi giá trị toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục