Bảo đảm an toàn cho cư dân

Khu dân cư Thăng Long Home (tọa lạc trên đường Tô Ngọc Vân, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TPHCM) do Công ty cổ phần Hưng Phú Invest làm chủ đầu tư. Dự án được phê duyệt từ năm 2010, có quy mô 215 nhà phố liền kề và 598 căn hộ chung cư. Tính đến nay, chủ đầu tư đã bàn giao 29 biệt thự và 185 nhà phố liền kề cho khách hàng. 

Ông Phạm Văn Sơn, chủ căn hộ số 71, đường số 5, phản ánh: “Lệ thường khu dân cư cần có hàng rào bảo vệ vững chắc và khu dân cư này cũng có nhưng vẫn còn một đoạn hơn 100m chưa được bao bọc. Lý do duy nhất là có sự tranh chấp với khu dân cư liền kề.

Nguy hại hơn, đó lại là một đoạn của rạch Cầu Dừa”. Ông Trần Nhật Trường, chủ căn hộ số 19, đường số 3, cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh, nhưng chủ đầu tư vẫn chưa khắc phục. Mới đây, vào đêm tối trời, một thanh niên đã lao xe xuống rạch Cầu Dừa. Nếu không có các cư dân phát hiện đưa thanh niên đó lên bờ, chúng tôi cũng không biết hậu quả ra sao!”. Đây không phải là lần đầu tiên có người lọt xuống rạch Cầu Dừa.

Trước đó, 2 cháu bé đùa nghịch và đã rơi xuống rạch. Rất may vụ việc xảy ra vào ban ngày, người dân ở khu dân cư liền kề phát hiện và lội qua cứu 2 cháu… 
Đến thời điểm này, Khu dân cư Thăng Long Home đã đón hàng trăm cư dân đến ở.

Việc chậm cấp sổ đỏ, dịch vụ phí… chưa được người dân đồng tình. Cư dân họp bàn và bầu ra ban đại diện cư dân, nhưng chưa được nhà đầu tư công nhận. Đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát đối với chủ đầu tư khu dân cư này để an toàn cho cư dân.

Tin cùng chuyên mục