Báo cáo Thủ tướng việc Công ty bảo hiểm không thực hiện cam kết với tàu NĐ 67

Liên quan đến vụ công ty bảo hiểm “bỏ rơi” ngư dân tàu cá đóng mới theo Nghị định 67 (NĐ 67) mà Báo SGGP đã liên tục thông tin, ngày 13-1, UBND tỉnh Bình Định có văn bản báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ để xem xét, chỉ đạo tháo gỡ giúp ngư dân vươn khơi bám biển.
Báo cáo Thủ tướng việc Công ty bảo hiểm không thực hiện cam kết với tàu NĐ 67

Theo UBND tỉnh Bình Định, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) được Bộ Tài chính chỉ định là đơn vị tham gia bán bảo hiểm cho các tàu cá tại tỉnh Bình Định. Từ năm 2015 đến nay, PJICO đã cấp bán 4.866 lượt hồ sơ bảo hiểm theo quy định, với số tiền được ngân sách Nhà nước hỗ trợ gần 119,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, từ tháng 8-2019, PJICO bất ngờ không tiếp tục bán bảo hiểm cho các tàu cá NĐ 67, với lý do thời gian gần đây gia tăng đột biến các vụ chìm đắm, tổn thất toàn bộ các tàu, ảnh hưởng đến khả năng tài chính của doanh nghiệp này nên đơn vị này cần rà soát, xem xét lại.

Ngày 6-12-2019, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp với PJICO, các ngân hàng thương mại và các cơ quan liên quan để bàn cách tháo gỡ. Tại cuộc họp này, phía lãnh đạo PJICO đã cam kết sẽ phối hợp khảo sát, đánh giá thực tế để xem xét và bán bảo hiểm cho tàu cá NĐ 67 trong tháng 12-2019. Tuy nhiên, đến nay PJICO vẫn chưa bán bảo hiểm trở lại như cam kết. 

Tin cùng chuyên mục