Báo cáo thị trường bất động sản Việt Nam quý 1-2022

Theo ghi nhận của Viện Nghiên cứu thị trường Dat Xanh Services, nguồn cung mới tại thị trường TPHCM quý 1-2022 ở mức 2.166 căn hộ, giảm 55% so với quý 4-2021, trong đó, tập trung chủ yếu tại Bình Chánh (39%), Thủ Đức (29%), Bình Tân (22%). 

Nguồn cung sơ cấp ghi nhận 4.401 căn hộ. Số lượng các DA mở bán mới tại TPHCM giảm đáng kể trong khi nguồn cung tại Hà Nội vẫn tăng mạnh. Nhiều nguyên nhân dẫn đến nguồn cung mở bán mới tại TPHCM giảm, tuy nhiên, vấn đề chính là do quá trình cấp phép cho các dự án mới chậm và quỹ đất hạn chế. Mặt bằng giá thị trường căn hộ Hà Nội ghi nhận ở mức 45 triệu đồng/m2, tăng khoảng 5% so với quý trước. Mặt bằng giá thị trường căn hộ TPHCM ghi nhận ở mức 64 triệu đồng/m2, tăng khoảng 9% so với quý trước. 

Trong hai năm tới, nguồn cung căn hộ tại thị trường Hà Nội được dự báo sẽ có thêm khoảng 54.000 sản phẩm, tập trung chủ yếu tại Bắc Từ Liêm, Đông Anh, Long Biên, Hoàng Mai, Thanh Trì…, là DA của những CĐT nổi bật như VinHomes, Keppel Land, Capital Land, Gamuda Land, Hưng Thịnh… Còn tại TPHCM được kỳ vọng sẽ có thêm khoảng 50.000 sản phẩm mới, tập trung chủ yếu tại TP Thủ Đức, khu Nam và khu Tây…, là DA của những CĐT nổi bật như Tập đoàn Đất Xanh, VinHomes, Keppel Land, Sơn Kim Land, Nam Long…

Tin cùng chuyên mục