Báo cáo khẩn vụ phó hiệu trưởng trường chuyên bắt học sinh ăn thức ăn sau khi đã quăng vào thùng rác

Sáng 21-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân có văn bản “hỏa tốc” đề nghị Giám đốc Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, xác minh nội dung báo chí phản ánh việc Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (phường 1, TP Cà Mau) bắt học sinh ăn thức ăn đã quăng vào thùng rác.

Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển

Theo ông Nguyễn Minh Luân, trong trường hợp phát hiện sai phạm, Giám đốc Sở GD-ĐT xử lý theo thẩm quyền và quy định, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 28-4.

Trước đó, sáng 18-4, ông L.T.Đ., Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, đi kiểm tra nề nếp học sinh. Đi cùng ông có đại diện Đoàn thanh niên và giám thị của trường.

Quá trình đi kiểm tra, ông Đ. phát hiện có 6 học sinh lớp 12 mang thức ăn vào lớp học ăn. Theo quy định của trường, không cho học sinh ăn trong lớp nên ông Đ. gọi 6 học sinh trên ra ngồi ghế đá trước sân ngồi ăn. Trên đường đi ra ghế đá, 2 học sinh nam quăng thức ăn đi.

Khi ông Đ. đi kiểm tra một vòng, trở lại thấy 2 nam sinh không còn thức ăn trong tay nên yêu cầu đi lục, lấy lại ăn. Sau khi sự việc xảy ra, một nam sinh nghỉ học (hiện đã đi học trở lại).

Sau sự việc, phụ huynh các em phản ánh với giáo viên chủ nhiệm. Đồng thời, bày tỏ bức xúc với cách hành xử của ông Đ.. Cho rằng cách hành xử như vậy là phản giáo dục.

Theo giải thích của ông Lê Chí Nguyễn, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển thì ông Đ. không biết thức ăn của 2 em học sinh đã bỏ ở thùng rác. Sau khi sự việc xảy ra, hiệu trưởng đã yêu cầu ông Đ. xin lỗi học sinh và phụ huynh.

Tin cùng chuyên mục