Bánh có hình dạng nhạy cảm bị dẹp bỏ khỏi lễ hội bánh

Chiều 26-4, Ban tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ TP Cần Thơ cho biết, vừa tiến hành kiểm tra và yêu cầu gian hàng bán bánh loại bỏ, không được bày bán loại bánh có hình dạng giống bộ phận “sinh dục nam”, gây phản cảm.  

Bánh có hình dạng nhạy cảm bị dẹp bỏ khỏi lễ hội bánh

Trước đó, vào ngày 25-4, ngày đầu tiên diễn ra Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ, nhiều người bất ngờ khi đến gian hàng V.L.F. thì thấy biển quảng cáo, kèm theo bày bán loại bánh có hình dáng giống như bộ phận “sinh dục nam”.

Loại bánh “nhạy cảm” này được lan truyền trên mạng xã hội và có ý kiến cho rằng đây không phải là loại bánh dân gian của vùng sông nước ĐBSCL.

Sau khi có thông tin trên thì Ban tổ chức lễ hội đã kiểm tra và cho biết, loại bánh này không hề được đăng ký từ đầu với ban tổ chức; đồng thời cũng không rõ nguồn gốc bánh này như thế nào. Vì vậy, Ban tổ chức yêu cầu chủ gian hàng ngưng ngay việc chế biến, bày bán loại bánh trên.

Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ năm 2018 diễn ra từ ngày 25-4 đến 29-4, với sự tham gia của trên 200 gian hàng đến từ 20 tỉnh, thành trong cả nước và 8 quốc gia trên thế giới.

Bánh có hình dạng nhạy cảm bị dẹp bỏ khỏi lễ hội bánh ảnh 1 Đông đảo người dân và du khách đến Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ
Theo ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hội chợ triển lãm TP Cần Thơ, đây là lần thứ 7 TP Cần Thơ tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ rất qui mô, tạo tiếng vang lớn trong khu vực; qua đó giới thiệu các loại bánh ngon, truyền thống của người dân vùng sông nước ĐBSCL và các địa phương Nam bộ đến với du khách xa gần. Lễ hội cũng nhằm bảo tồn và phát triển các loại bánh dân gian. Bên cạnh đó, lễ hội còn là dịp để quảng bá, giới thiệu bánh dân gian với bạn bè quốc tế; thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Cần Thơ và vùng ĐBSCL…
Chỉ trong 2 ngày đầu của lễ hội đã thu hút khoảng 200.000 lượt khách từ các nơi đến tham gia.
Dự kiến, trong 5 ngày diễn ra lễ hội sẽ có trên 500.000 lượt khách đến thưởng thức các loại bánh tại đây...

Tin cùng chuyên mục