Băng giá vẫn còn, trâu bò chết la liệt

Cập nhật đến 17 giờ chiều 23-2 từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai và các địa phương ở miền núi phía Bắc, rét đậm, rét hại, băng giá đã làm ít nhất 3.567 con gia súc bị chết (2.171 con trâu, 869 con bò; 527 gia súc khác). Đứng đầu thiệt hại là Nghệ An và Sơn La (mỗi nơi có hơn 1.000 gia súc chết rét). 
Nông dân xót xa vì nghé non chết rét
Băng giá vẫn còn, trâu bò chết la liệt ảnh 2 Gia súc chết ở tỉnh Lào Cai vì rét đậm, rét hại

Ngày 23-2, nền nhiệt độ ở Hà Nội và đồng bằng sông Hồng đã nhích dần lên, trời có nắng, nhưng vẫn rất lạnh. Trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ thuộc xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (Lai Châu) và dãy núi Hoàng Liên Sơn thuộc hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai tiếp tục xuất hiện băng giá phủ trắng dù trời khô ráo. Nền nhiệt độ tại khu vực này vẫn duy trì ở mức dưới 0oC. 

Xe ô tô của khách du lịch kéo lên các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn… săn tuyết trong những ngày vừa qua
Băng giá vẫn còn, trâu bò chết la liệt ảnh 4 Đường lên Mẫu Sơn - Lạng Sơn kẹt xe trong ngày có băng giá

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, không khí lạnh ở các khu vực thuộc phía Bắc nước ta sẽ suy yếu chậm từ ngày 24-2. 

Tuy nhiên, trong 2 ngày tới, miền Bắc và Bắc Trung bộ vẫn có rét đậm, rét hại, không mưa, ngày có nắng. Trên vùng núi cao của Bắc bộ vẫn có nơi dưới 0oC, duy trì băng giá và sương muối. Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế có mưa rải rác, trời rét đậm với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-14oC.

Băng giá có thể tiếp diễn ở vùng núi phía Bắc của nước ta

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai cũng cho biết, hồi 4 giờ 15 sáng 23-2, trên đường di chuyển về huyện Lý Sơn, tàu cá QNg 96237 TS chở 9 lao động bị phá nước, chìm do gió mạnh, sóng lớn. Song, toàn bộ số người này đã được các lực lượng, phương tiện cứu vớt an toàn.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận tiếp tục thông tin để đảm bảo cho tàu thuyền hoạt động trên biển trong điều kiện gió Đông Bắc mạnh. 

“Yêu cầu các chủ phương tiện, thuyền trưởng kiểm tra, đảm bảo các điều kiện an toàn của tàu thuyền trước khi ra khơi, giảm thiểu hư hỏng, tai nạn trong quá trình khai thác” - Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai đề nghị tránh xảy ra sự cố tàu như ở khu vực gần đảo Lý Sơn ngày 23-2.

Tin cùng chuyên mục