Ban quản lý, các nhà thầu dự án nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất bị phê bình

Bộ GTVT vừa phê bình nghiêm khắc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận và các nhà thầu xây lắp, tư vấn dự án cải tạo, nâng cấp đường băng sân bay Tân Sơn Nhất.
Một đường băng sân bay Tân Sơn Nhất sau khi được cải tạo nâng cấp
Một đường băng sân bay Tân Sơn Nhất sau khi được cải tạo nâng cấp

Theo Bộ GTVT, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đã không quyết liệt tổ chức, đôn đốc các nhà thầu, thường xuyên để công trình chậm tiến độ.

Bên cạnh đó, nhà thầu xây lắp Cienco 4 cũng thường xuyên chậm tiến độ, không bố trí đầy đủ nhân lực, máy móc để thực hiện công việc theo đúng hợp đồng.

Đồng thời, nhà thầu tư vấn thiết kế là Công ty Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không đã không chủ động phối hợp với nhà khai thác trong việc hoàn chỉnh quy trình bảo trì, không cử cán bộ có mặt thường xuyên trên công trường để phối hợp với các bên trong việc chỉnh sửa hồ sơ thiết kế, đặc biệt là hồ sơ thiết kế phần điện, hồ sơ thiết kế có nhiều sai sót… dẫn đến phải chỉnh sửa rất nhiều lần, ảnh hưởng đến tiến độ của dự án.

Bộ GTVT cũng phê bình nhà thầu tư vấn thiết kế là Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải đã không cử lãnh đạo tham gia cuộc họp do Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông chủ trì.

Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án Mỹ Thuận chủ động chỉ đạo các nhà thầu thi công tập trung nhân lực, thiết bị để đảm bảo hoàn thành công tác xây dựng, kéo rải cáp, đấu nối thiết bị, tập trung xử lý dứt điểm các tồn tại trong quá trình kiểm tra hiện trường của các bên liên quan; tổ chức nghiệm thu các hạng mục công trình có liên quan, đưa 2 đường băng vào khai thác trước ngày 25-4-2022.

Tin cùng chuyên mục