Ban Pháp chế HĐND TPHCM giám sát 4 cơ quan tố tụng ở quận Gò Vấp

Sáng 1-6, Ban Pháp chế HĐND TPHCM có buổi giám sát Cơ quan CSĐT Công an quận, Viện KSND quận, TAND và Chi Cục Thi hành án dân sự (THADS) quận Gò Vấp, về tình hình chấp hành pháp luật trong công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án trên địa bàn quận.

Tại buổi giám sát, đại biểu (ĐB) Phạm Quỳnh Anh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND TPHCM, nhận xét các đơn vị đã phối hợp tốt với nhau trong công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án trên địa bàn.

Trưởng Ban Pháp chế HĐND TPHCM Phạm Quỳnh Anh phát biểu tại buổi giám sát. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Qua báo cáo tình hình tội phạm trộm cắp tài sản, hủy hoại tài sản liên quan đến tín dụng đen có dấu hiệu phức tạp ở quận, ĐB Phạm Quỳnh Anh đề nghị Công an quận cần tham mưu, đề xuất phối hợp với các cơ quan liên quan để có giải pháp chấn chỉnh, kéo giảm tình trạng này.

Đồng thời, các đơn vị cũng cần chú ý đến nạn bạo hành, xâm hại trẻ em để ngăn ngừa và nếu có xảy ra thì phải xử lý kịp thời.

ĐB Phạm Quỳnh Anh cũng nhận xét, việc số vụ án mà TAND quận phải thụ lý, giải quyết tăng, nhưng số án bị hủy cũng tăng cũng là thiếu sót, hạn chế. Vì vậy, trong khâu giải quyết khiếu nại tố cáo của người dân cần có rà soát lại và thực hiện khách quan hơn.

Ban Pháp chế HĐND TPHCM giám sát 4 cơ quan tố tụng ở quận Gò Vấp ảnh 2 Các đơn vị làm việc tại buổi giám sát. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Trước đó, đại diện Cơ quan CSĐT Công an quận, Viện KSND quận, TAND quận và Chi cục THADS quận Gò Vấp  báo cáo kết quả thực hiện tình hình chấp hành pháp luật trong công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án  từ ngày 1-10-2021 đến 30-4-2022.

Tin cùng chuyên mục