Bán phân bón có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn, 2 cơ sở bị phạt 590 triệu đồng

UBND tỉnh Gia Lai đã xử phạt 2 hộ kinh doanh  phân bón ở Chư Pah, tỉnh Gia Lai tổng cộng 590 triệu đồng vì bán hàng hoá có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn tương ứng.

Ngày 22-6, UBND tỉnh Gia Lai đã có quyết định xử phạt hộ kinh doanh Nguyễn Ngọc Thanh (đại lý phân bón Thành Lai; thôn Ia Lâm, thị trấn Ia Ly, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai) 290 triệu đồng vì đã có hành vi “Bán hàng hoá có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn tương ứng…”. 

Vào ngày 20-4, tại cơ sở kinh doanh này, Đội quản lý thị trường số 2 (thuộc Cục Quản lý thị trường Gia Lai) đã kiểm tra, lấy mẫu lô phân bón NPK bổ sung vi lượng NPK Âu Châu 22-5-4+TE, là sản phẩm của Công ty cổ phần sinh học Thế Kỷ. Kết quả, xác định lô phân bón được lấy mẫu có các chỉ tiêu không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng trên bao bì sản phẩm, không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về chất lượng phân bón.

Cũng liên quan đến phân bón, trước đó, vào ngày 16-6, UBND tỉnh Gia Lai cũng ra quyết định xử phạt hộ kinh doanh Trần Văn Cường (đại lý phân bón Cường Tương; địa chỉ thôn 1, xã Ia Ka, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai) số tiền 300 triệu đồng cũng với hành vi bán hàng hoá có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Tin cùng chuyên mục