Bản nghèo hết bị cô lập, dân phấn khởi chở nhau đi chợ, đưa con đi học

Sau 2 ngày dồn lực với hàng trăm người tham gia thông đường, sáng nay, thôn Tu Thó đã hết bị cô lập. Dân nghèo vui mừng chở nhau đi chợ, đưa con đến trường. Chính quyền còn đưa xe chở người đi tránh bão về lại nơi ở, sửa nhà bị hư cho dân. 

Bản nghèo hết bị cô lập, dân phấn khởi chở nhau đi chợ, đưa con đi học ảnh 1 Lực lượng chức năng sửa nhà cho người dân huyện Tu Mơ Rông

Trưa ngày 30-9, ông Võ Trung Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum cho biết, đến sáng nay, đường dẫn vào thôn Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông) đã thông tuyến hoàn toàn, hơn 500 người dân đã hết bị cô cập.

Theo ông Mạnh, để thông được tuyến đường này, lực lượng chức năng cùng người dân đã rất nỗ lực. Trước đó, vào 28-9, khi đoạn đường này bị bão vùi lấp với khối lượng đất đá cả nghìn m3, thôn Tu Thó bị cô lập, huyện đã huy động mọi lực lượng gồm cán bộ xã, doanh nghiệp, cùng cả trăm người dân trong thôn tham gia san gạt, ủi đường. Sau hơn 2 ngày khắc phục, đường đã thông tuyến, các hộ dân hết bị cô lập.

Bản nghèo hết bị cô lập, dân phấn khởi chở nhau đi chợ, đưa con đi học ảnh 2 Một căn nhà của người dân bị hư hỏng do bão đã được chính quyền huyện Tu Mơ Rông hỗ trợ sửa lại

Ông A Đe, Chủ tịch UBND xã Tê Xăng cho biết thêm, sáng nay, nhờ đường thông, mà người dân thôn Tu Thó đã chở con đi học, đi chợ, đi làm, đi lên xã giao dịch giấy tờ. Bà con rất phấn khởi khi cuộc sống trở lại bình thường.

Ông Võ Trung Mạnh cho biết thêm, hơn 560 người dân trên địa bàn phải di dời khỏi nơi ở để tránh bão đã được huyện chỉ đạo các xã huy động xe đưa người và tài sản trở về lại nhà. Ngoài ra, 36 căn nhà bị bão làm hư hỏngđã được xã trích nguồn dự phòng và xã hội hoá để mua các vật dụng sửa chữa nhà cho dân. Đến nay, cơ bản các căn nhà hư hại đã sửa chữa xong, bà con đã vào ở. 

Bản nghèo hết bị cô lập, dân phấn khởi chở nhau đi chợ, đưa con đi học ảnh 3 Sau hơn 2 ngày với hàng trăm người tham gia thông tuyến, đường vào thôn Tu Thó đã thông, 500 người dân thôn này đã hết bị cô lập

“Cuộc sống của dân sau bão đã trở lại bình thường. Hiện bà con tập trung dọn dẹp nhà cửa cũng như tiến hành sản xuất mưu sinh”, ông Mạnh nói thêm. 

Tin cùng chuyên mục