Người tiêu dùng thông minh

Bán lẻ chung tay kích cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường

SGGP
Để chung tay bình ổn thị trường cuối năm, các nhà bán lẻ đã và đang thực hiện nhiều giải pháp để vừa kích cầu tiêu dùng vừa giúp thị trường bình ổn trước những đợt biến động giá cả.

Hàng hóa được giảm giá mạnh tại các siêu thị Co.opmart

Hàng hóa được giảm giá mạnh tại các siêu thị Co.opmart

Tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành chuỗi siêu thị Co.opmart, ngay từ đầu năm, Saigon Co.op đã lên kế hoạch huy động và dự trữ hàng hóa để có thể chủ động điều tiết thị trường và tổ chức khuyến mãi, giảm giá để thiết thực chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng.

Theo đó, hàng loạt hợp đồng cung cấp hàng hóa ổn định giá cả dài hạn đã được ký kết, một lượng lớn trong 9 nhóm hàng nhu yếu bình ổn giá đã được chốt và dự phòng cho đến cuối năm nay. Cụ thể, 7 tháng đầu năm, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op đã tổ chức liên tục hơn 14 chương trình khuyến mãi, mỗi chương trình kéo dài gần 2 tuần. Có 4 chương trình lớn, mỗi chương trình kéo dài 3 tuần, mỗi chương trình đều có hơn 20.000 sản phẩm nhu yếu giảm giá đến 50%.

Theo đánh giá của ngành công thương, thông qua những đợt khuyến mãi mạnh tay và kéo dài của các nhà bán lẻ, người tiêu dùng trên khắp cả nước đã được tiếp cận hàng hóa giá phải chăng, thị trường cũng vì thế được ổn định hơn. 

Từ nay đến cuối năm, các nhà bán lẻ sẽ tiếp tục chủ động nguồn cung hàng hóa và phối hợp với nhà cung cấp nhằm thực hiện luân phiên nhiều chương trình khuyến mãi để góp phần bình ổn thị trường. 

NGỌC THÙY

Tin cùng chuyên mục