Bàn giao tàu cho Hải đội dân quân thường trực tỉnh Kiên Giang

Ngày 29-11, tin từ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Kiên Giang cho hay, đơn vị vừa tổ chức tiếp nhận và bàn giao tàu cho Hải đội dân quân thường trực đợt 1 (2019-2022).

Các tàu trang bị cho Hải đội dân quân thường trực vừa làm kinh tế, vừa thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự và chủ quyền biển, đảo. Ảnh: QUỐC BÌNH

Các tàu được tiếp nhận chính thức trong đợt bàn giao này do các Nhà máy Z124, Nhà máy X51 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) và Nhà máy X55 (Cục Kỹ thuật Quân chủng Hải quân) đóng đúng thiết kế, chất lượng thi công đảm bảo.

Tại buổi bàn giao, đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Hải đội Dân quân thường trực tỉnh Kiên Giang đã thông báo tình hình hoạt động của các tàu trong thời gian qua.

Đơn vị bàn giao và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Kiên Giang cũng đã kiểm tra thực tế trên các tàu để đánh giá tình trạng kỹ thuật, kiểm tra hồ sơ, sổ sách kỹ thuật, vật tư, phụ tùng, thiết bị..., đồng thời ghi nhận những vấn đề cần điều chỉnh, khắc phục trong thời gian tới.

Sau khi tiếp nhận chính thức các tàu, Hải đội dân quân thường trực sẽ tiếp tục ổn định tổ chức, huấn luyện bổ sung về chuyên môn, nghiệp vụ để sử dụng tàu hiệu quả, bảo đảm khai thác hải sản, phát triển kinh tế. Đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng nắm tình hình, đấu tranh giữ vững môi trường hòa bình trên biển, phòng chống tội phạm, bảo vệ ngư dân, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc; tham gia phòng thủ dân sự, cứu hộ, cứu nạn, vận tải, tiếp tế trên biển và thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.

Đại tá Nguyễn Chí Linh, Phó tham mưu trưởng Quân khu 9 đề nghị, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Kiên Giang cần phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tiếp nhận, đưa vào khai thác sử dụng các tàu theo quy định của Bộ Quốc phòng và quy định của pháp luật. Đồng thời, tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kiên Giang tiếp tục quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ban, ngành đảm bảo các nguồn lực, nhất là về con người và chế độ chính sách để Hải đội dân quân thường trực chính thức đi vào hoạt động hiệu quả. Tổ chức cho Hải đội dân quân thường trực huấn luyện thành thạo các nội dung trong quản lý, sử dụng các tàu được biên chế, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

Tin cùng chuyên mục