Bàn giao công trình cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn mặn Cà Mau

Sáng 11-4, Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Nam thuộc Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tiến hành bàn bàn giao công trình cấp nước ngọt miễn phí cho người dân sống trong vùng hạn mặn xã Biển Bạch Đông (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau).
Bàn giao công trình cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn mặn Cà Mau ảnh 1 Người phấn khởi mang bình đến lấy nước về sử dụng giữa cao điểm hạn mặn
Nguồn nước được khai thác từ giếng khoan với độ sâu 123m, công suất 400 - 500 m3/ngày đêm. Nước được xử lý đáp ứng các chỉ tiêu chất lượng nước đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Theo UBND xã Biển Bạch Đông, trên địa bàn có một số công trình cấp nước tập trung quy mô nhỏ theo từng cụm dân cư. Tuy nhiên, phần lớn đều đã xuống cấp, hoạt động không hiệu quả, nước bị nhiễm phèn, thậm chí ngưng hoạt động… dẫn đến việc cấp nước cho người dân trong mùa khô hạn gặp rất nhiều khó khăn.

Công trình cấp nước ngọt vừa đưa vào sử dụng trước mắt sẽ tạo điều kiện “giải khát” cho trên 500 hộ dân sống lân cận. Khi có thêm nguồn kinh phí, địa phương sẽ triển khai kéo dài hệ thống ống nhằm cung cấp nước sạch đến cho người dân sử dụng nhiều hơn.

Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Nam cho biết, đây là công trình cấp nước ngọt miễn phí thứ 3 (sau Bến Tre và Bạc Liêu), mà đơn vị triển khai xây dựng và bàn giao cho các địa phương. Qua đó, góp phần cung cấp nước sạch cho người dân sống trong khu vực bị ảnh hưởng do hạn mặn.

Tin cùng chuyên mục