Bàn giao căn hộ phục vụ tái định cư

Ngày 30-8, Sở Xây dựng TPHCM và Công ty CP Phát triển Đất Việt đã tổ chức lễ bàn giao Dự án căn hộ thuộc sở hữu nhà nước phục vụ tái định cư cho người dân tại địa chỉ 100 Cô Giang (quận 1). Tham dự buổi lễ có đồng chí Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TPHCM.

Dự án có diện tích đất 1.012,2m2, tổng diện tích sàn xây dựng hơn 31.000m2, cao 36 tầng với 388 căn hộ, trong đó bố trí 197 căn hộ phục vụ tái định cư. Sau quá trình triển khai, công trình đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng, chính thức đón các cư dân về sinh sống.

Chia sẻ niềm vui với người dân trong ngày nhận căn hộ, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, TPHCM đã ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện chỉnh trang và phát triển đô thị trên địa bàn TPHCM, giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo; trong đó có mục tiêu đầu tư xây dựng lại các chung cư cũ, xuống cấp, hư hỏng có nguy cơ sụp đổ để phục vụ tái định cư cho người dân, đảm bảo điều kiện sinh sống tốt và tiện nghi hơn. TPHCM phấn đấu đến năm 2025 sẽ hoàn thiện các thủ tục để khởi công, xây dựng các chung cư mới thay thế tất cả chung cư cũ cấp D; rà soát các loại chung cư còn lại để có kế hoạch sửa chữa, xây mới đối với những chung cư có điều kiện. 

Cùng ngày, Sở Xây dựng phối hợp Công ty CP Đầu tư xây dựng Xuân Mai Sài Gòn tổ chức lễ động thổ Dự án nhà ở xã hội MR1, thuộc Dự án Khu dân cư Tân Thuận Tây (quận 7). Dự án được xây dựng trên khu đất rộng gần 7.000m2 thuộc Khu dân cư Tân Thuận Tây. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp 712 căn hộ nhà ở xã hội.

Tin cùng chuyên mục