Bàn giao 2 cá thể khỉ mốc và tê tê quý hiếm để thả về tự nhiên

Khi phát hiện lực lượng Đồn Biên phòng Bản Giàng (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh) đang tuần tra, đối tượng đi từ trong rừng ra đã bỏ lại hiện trường chiếc bao tải chứa 1 cá thể khỉ và 1 cá thể tê tê, rồi tẩu thoát.

Bàn giao cá thể khỉ mốc và tê tê
Bàn giao cá thể khỉ mốc và tê tê

Ngày 11-6, tại Đồn Biên phòng Bản Giàng (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh) đóng tại địa bàn huyện miền núi Hương Khê, tiến hành bàn giao 1 cá thể khỉ mốc và 1 cá thể tê tê quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang (tỉnh Hà Tĩnh) để thả về môi trường tự nhiên. Lễ bàn giao có sự chứng kiến của đại diện Hạt Kiểm lâm huyện Hương Khê và cơ quan chức năng.

Trước đó vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 10-6, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát địa bàn, lực lượng Đồn Biên phòng Bản Giàng đã phát hiện một đối tượng có dấu hiệu khả nghi đang đi ra từ trong rừng và gùi bao tải trên vai. Khi phát hiện lực lượng tuần tra, đối tượng đã lợi dụng địa hình rừng núi, nhanh chân tẩu thoát vào rừng và bỏ lại bao tải tại hiện trường.

Bàn giao 2 cá thể khỉ mốc và tê tê quý hiếm để thả về tự nhiên ảnh 1
Lực lượng Đồn Biên phòng Bản Giàng kiểm tra và phát hiện bên trong bao tải này có 1 cá thể khỉ mốc (động vật hoang dã thuộc nhóm 2B, có tên khoa học Macaca assamensis) trọng lượng 5kg, đã bị thương ở chân trái và 1 cá thể tê tê (động vật hoang dã thuộc nhóm 1B, có tên khoa học là Manis javanica) có trọng lượng 1kg. Đây là hai cá thể nằm trong danh mục các loài động vật rừng nguy cấp, quý hiếm, cần được ưu tiên bảo vệ khẩn cấp.
Bàn giao 2 cá thể khỉ mốc và tê tê quý hiếm để thả về tự nhiên ảnh 2
Bàn giao 2 cá thể khỉ mốc và tê tê quý hiếm để thả về tự nhiên ảnh 3 Cá thể khỉ mốc và tê tê được vận chuyển về Vườn Quốc gia Vũ Quang để chăm sóc, thả về môi trường
Hiện cá thể khỉ mốc đang bị chấn thương ở chân nên sẽ được cán bộ Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp tục theo dõi, chăm sóc để đảm bảo sức khỏe trước khi thả về môi trường tự nhiên.  

Tin cùng chuyên mục