Bàn giao 15 công trình cầu nông thôn tại huyện Thạnh Hóa, Long An

Ngày 20-4, tại huyện Thạnh Hóa, Long An, Ban tổ chức chương trình Cầu Nông thôn đã chính thức khánh thành 15 công trình cầu - cống với tổng kinh phí xây dựng 13,1 tỷ đồng.

Lễ cắt băng khánh thành cầu kênh N5 tại xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa
Lễ cắt băng khánh thành cầu kênh N5 tại xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa

Sau hơn 8 tháng triển khai thi công, 15 cây cầu phục vụ nhu cầu đi lại thiết yếu của huyện biên giới Thạnh Hóa đã chính thức hoàn thành, bao gồm: 7 cầu và 1 cống của Liên doanh Việt - Nga VietsovPetro, 4 cầu của Công ty Cổ phần Đồng Tâm và Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải, 2 cầu của - Công ty Cổ phần Thương mại - Sản xuất - Xây dựng Hưng Thịnh, 1 cầu của Ngân hàng TMCP Kiên Long.

Bàn giao 15 công trình cầu nông thôn tại huyện Thạnh Hóa, Long An ảnh 1 Ông Trương Tấn Sang (giữa) cùng đại điện BTC Chương trình Cầu Nông thôn và đại diện địa phương tham quan cây cầu mới N5 do Liên doanh Việt - Nga VietsovPetro tài trợ xây dựng tại xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa

Nằm trong vùng lõm Đồng Tháp Mười, thường xuyên bị lũ lụt, giao thương khó khăn do thiếu cầu - cống, đến nay, sau khi xây dựng hoàn thành 15 cầu - cống, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn hai xã biên giới Thuận Bình và Tân Hiệp thuộc huyện Thạnh Hóa đã được cải thiện đáng kể, đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa nông sản cho người dân trong khu vực, góp phần rất lớn vào việc đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh của địa phương.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Văn Tạo, Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa: Hiện nay, nhờ tiết kiệm được chi phí và thời gian vận chuyển nên giá các loại nông sản như lúa, chanh, ổi, khóm tăng thêm từ 500 - 1.000 đồng/kg.

Bàn giao 15 công trình cầu nông thôn tại huyện Thạnh Hóa, Long An ảnh 2 Cầu kênh Mareng mới do Liên doanh Việt – Nga VietsovPetro tài trợ xây dựng tại huyện Thạnh Hóa, Long An

“Trước đây, các cây cầu còn nhỏ hẹp, chỉ có xe hai bánh di chuyển được” - ông Nguyễn Văn Tươi, một người dân của xã Tân Hiệp, nơi đã hưởng thụ 8/15 cây cầu/cống được bàn giao trong đợt này, cho biết.

Cũng bởi thế mà bà con ở đây từ lâu đã mong ước có được những cây cầu kiên cố để giao thông được thuận tiện để xe chuyên chở hàng hóa có thể qua lại được, góp phần phục vụ đời sống bà con.

Ông Tươi xúc động nói: “Từ khi có những cây cầu, cống mới nối thông suốt các tuyến đường thì ước mơ này mới thành hiện thực”.

Bàn giao 15 công trình cầu nông thôn tại huyện Thạnh Hóa, Long An ảnh 3 Các em học sinh đi lại trên những cây cầu mới

Ông Vũ Nam Cường - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro cho biết đơn vị đã có 7 cây cầu và 1 cống với tổng kinh phí  hơn 7,7 tỷ đồng vừa được bàn giao.

Dịp này, Liên doanh Việt – Nga VietsovPetro đã trao một số phần quà cho các em học sinh Trường Mẫu giáo Tân Hiệp và Trường Mẫu giáo Thuận Bình. Công ty Cổ phần Đồng Tâm cùng với Công ty Cổ phần TM-SX-XD Hưng Thịnh cũng trao tặng 80 phần quà cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, trị giá mỗi phần là 500.000 đồng (mỗi đơn vị tặng 40 phần, tổng trị giá 20 triệu đồng).

Bàn giao 15 công trình cầu nông thôn tại huyện Thạnh Hóa, Long An ảnh 4 Trao quà cho một số hộ nghèo

Cuối tháng 3-2018, 7 cây cầu nông thôn do Tập đoàn Novaland tài trợ tại huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp cũng đã chính thức hoàn thành, đánh dấu sự lan tỏa của chương trình Cầu Nông thôn tại địa phương thứ 2 sau Long An.

Giữa tháng 4 vừa qua, ban tổ chức chương trình cũng vừa hoàn thành việc khảo sát 12 điểm cầu tại huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp. Đây là hoạt động tích cực hướng đến mục tiêu khép kín chuỗi cầu tại những vùng khó khăn dọc biên giới Việt Nam, Lào, Campuchia từ Long An cho đến Kiên Giang và tiến tới mở rộng chương trình ra cả nước. 

Tính đến nay, đã có tổng cộng 58 công trình cầu,cống thuộc chương trình Cầu Nông thôn được bàn giao sử dụng tại 2 địa phương là Long An và Đồng Tháp.

Tin cùng chuyên mục