Bán đúng giá

- Du lịch mùa hè năm nay được các doanh nghiệp du lịch xác định là “mùa vàng”. Từ phía người tiêu dùng, sự háo hức đi chơi đang mạnh lên. Từ phía doanh nghiệp lữ hành, khả năng phục hồi sớm ngày càng có cơ sở để trở thành hiện thực.

- Đâu có ai làm ăn một mình. Hiệu ứng dây chuyền sẽ kéo theo chuyển biến khởi sắc của cơ sở lưu trú, hàng quán bán đồ ăn, tiệm đồ lưu niệm, vận tải liên tỉnh và tại chỗ… Mừng nữa là các hãng hàng không. Nhưng cũng có hành khách đang lo, hãng bay dồn ưu tiên cho du lịch thì chuyện chậm chuyến cho khách bay bình thường sẽ tăng lên.

- Chỉ mong là thói quen kinh doanh tử tế sẽ không mất đi, trong toàn bộ chuỗi cung ứng du lịch. Nạn chặt chém du khách có lúc rộ lên có lúc giảm đi, nhưng chưa bao giờ tiệt nọc. Còn với giá cả, việc mong có giá mềm ở tất cả các bộ phận cung ứng là không thực tế.

- Kinh doanh đàng hoàng, ai cũng được lợi. Chỉ cần bên bán cung cấp đủ thông tin, đảm bảo dịch vụ là khách đi tour ưng bụng. Gần đây cũng xuất hiện tình trạng “bán tour giá rẻ”, thực chất là lừa đảo. Ai ham rẻ vội vã thanh toán trước thì kẻ xí gạt lặn mất tăm, người mua chịu thiệt.

- Đi du lịch theo đoàn thường có chi phí rẻ hơn. Để an toàn và an tâm, khách đi chơi nên đặt lòng tin vào những người bán đúng giá.

Tin cùng chuyên mục