Bạn đọc Báo SGGP hỗ trợ 40 triệu đồng cho em Liên phẫu thuật mắt

Sau bài viết đăng trên Báo SGGP, bạn đọc đã hỗ trợ cho gia đình Liên 40 triệu đồng để giúp em chữa bệnh.
Ông Nguyễn Hữu Quế (bên phải), Chủ tịch UBND TP Pleiku phối hợp với đại diện Báo SGGP (bên trái) cùng UBND phường Trà Bá (thứ 2 từ trái qua) trao tiền hỗ trợ của bạn đọc Báo SGGP cho gia đình em Liên
Ông Nguyễn Hữu Quế (bên phải), Chủ tịch UBND TP Pleiku phối hợp với đại diện Báo SGGP (bên trái) cùng UBND phường Trà Bá (thứ 2 từ trái qua) trao tiền hỗ trợ của bạn đọc Báo SGGP cho gia đình em Liên

Ngày 17-9, Phóng viên Báo SGGP phối hợp với UBND TP Pleiku (tỉnh Gia Lai) trao 40 triệu đồng của bạn đọc Báo SGGP hỗ trợ cho gia đình em Liên (làng Plei Khưn, phường Trà Bá, TP Pleiku).

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Pleiku cũng trao tặng cho gia đình em Liên 2 triệu đồng.

Liên (18 tuổi, làng Plei Khưn) là nhân vật trong bài viết “Xin cứu đôi mắt em!” của tác giả Huỳnh Ngọc Yên. Hoàn cảnh Liên khá đáng thương khi mắc chứng bệnh rò động mạch cảnh xoang hang, gây nhồi máu não, làm cho mắt lồi ra. Nếu không phẫu thuật kịp thời, khả năng Liên sẽ bị mù cả hai mắt và còn nhiều biến chứng nghiêm trọng hơn như liệt, thương tổn não... có thể dẫn đến tử vong. 

Bà H’Pun, mẹ Liên bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm, giúp đỡ của bạn đọc Báo SGGP. Bà cho biết, ước tính chi phí phẫu thuật khoảng 200 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình không có tiền nên không thể đưa Liên đi chữa trị dù rất muốn. Số tiền bạn đọc của Báo hỗ trợ, gia đình sẽ có hình thức cất giữ phù hợp, khi nào đủ tiền sẽ đưa cháu đi chữa.

Bạn đọc Báo SGGP hỗ trợ 40 triệu đồng cho em Liên phẫu thuật mắt ảnh 1 Đại diện phòng ban của UBND TP Pleiku trao tặng 2 triệu đồng từ Quỹ  Bảo trợ cho gia đình em Liên
Ông Nguyễn Hữu Quế, Chủ tịch UBND TP Pleiku thay mặt gia đình Liên cảm ơn bạn đọc Báo SGGP đã quan tâm, hỗ trợ. Ông Quế cũng cho biết, việc cháu Liên mắc bệnh hiểm nghèo là điều không ai muốn. Bản thân ông cũng vừa liên hệ với các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy để hỏi về cách điều trị cho Liên và được thông báo gửi bệnh án của Liên để bệnh viện tham khảo, đề xuất phương án chữa trị.

“Tôi đã giao cho phường phối hợp với nhà cháu Liên để lấy bệnh án của cháu gửi về Bệnh viện Chợ Rẫy. Thực sự gia đình Liên cũng khó khăn, tôi cũng rất mong bạn đọc Báo SGGP tiếp tục hỗ trợ cho gia đình cháu có thêm tiền chữa trị. Riêng bản thân tôi vẫn đang liên hệ với các quỹ từ thiện để kêu gọi ủng hộ cho cháu chữa bệnh”, ông Quế nói thêm. 

Anh Huỳnh Ngọc Yên, tác giả bài viết cho biết, anh biết đến trường hợp của Liên thông qua những người bạn. Thấy Liên còn trẻ nhưng mắc bệnh hiểm nghèo nên anh đã phản ánh hoàn cảnh đáng thương của Liên lên báo với mong muốn nhiều người biết để chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng, 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục