Bạn đọc Báo SGGP đóng góp 2,5 tỷ đồng giúp gần 100 bệnh nhân

Trong năm 2020, chuyên mục Hoàn cảnh cần giúp trang Nhịp cầu nhân ái Báo SGGP đã được bạn đọc khắp cả nước và ở nước ngoài quan tâm, ủng hộ. Gần 100 bệnh nhân và gia đình khó khăn đã nhận hỗ trợ với tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng.
3 bà cháu A Quỳnh Châu và Y Quỳnh Như tiếp nhận tiền bạn đọc Báo SGGP hỗ trợ
3 bà cháu A Quỳnh Châu và Y Quỳnh Như tiếp nhận tiền bạn đọc Báo SGGP hỗ trợ

 Có những hoàn cảnh gần như đã đến bước đường cùng, chỉ còn cách ôm con về nhà, phó mặc cho số phận; có gia đình lâm vào bế tắc, nhờ sự giúp đỡ kịp thời của bạn đọc hảo tâm, họ đã có cơ hội thay đổi số phận, trở lại với cuộc sống ổn định.

Báo SGGP ngày 27-2-2020 đăng bài “Vợ chồng nghèo, con bệnh nan y” viết về hoàn cảnh thương tâm của bé Trần Hoàng Quân (4 tuổi, ở xã Hậu Mỹ Trinh, huyện Cái Bè, Tiền Giang) bị ung thư máu. Gia đình kiệt quệ, tài sản trong nhà đều bán hết để chi phí cho những lần hóa trị. Không lo liệu được nữa, gia đình định đem bé về nhà, nhưng nhờ 31 triệu đồng bạn đọc Báo SGGP đóng góp, bé Quân được vô thuốc đều đặn, nhờ vậy sức khỏe bé chuyển biến tích cực. Hiện bé Quân đã chuyển sang giai đoạn duy trì, vài tháng mới đến bệnh viện theo dõi. Ba mẹ bé có thời gian đi làm kiếm tiền trả nợ và dành dụm cho những lần tái khám tiếp theo.

Ngoài bệnh nhân nghèo, Báo SGGP luôn quan tâm đến những gia đình chẳng may gặp tai nạn, cuộc sống khó khăn. Ngày 14-5-2020, báo đăng bài viết về hoàn cảnh đáng thương của 2 bé A Quỳnh Châu (7 tuổi) và Y Quỳnh Như (5 tuổi), ở xã Văn Xuôi, huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum. Cha mẹ mất sau tai nạn cháy nhà, để lại 2 bé sống với bà nội già yếu, mất sức lao động. Bạn đọc khắp nơi đã đóng góp vào tài khoản Báo SGGP 22 triệu đồng. Ngoài ra, rất nhiều bạn đọc đã trực tiếp đến thăm và hỗ trợ 2 bé ổn định cuộc sống. Địa phương cũng vận động các tổ chức từ thiện, mạnh thường quân góp tiền xây tặng căn nhà tình thương khang trang để 3 bà cháu có chỗ ở tươm tất và các bé được đến lớp.

Thay mặt các bệnh nhân và gia đình, Báo SGGP chân thành cảm ơn các đơn vị, quý mạnh thường quân và bạn đọc hảo tâm đã chung tay, đồng hành với Báo SGGP trong hành trình đầy ý nghĩa này.

Tin cùng chuyên mục