Bàn đạp để nông sản Việt xuất khẩu qua nhiều nước

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TPHCM phối hợp Cục Xúc tiến Mậu dịch Hồng Công (HKTDC) vừa họp báo giới thiệu về quan hệ thương mại song phương giữa Việt Nam và Hồng Công. 
Các hội chợ quốc tế do HKTDC tổ chức đã góp phần kết nối các nhà nhập khẩu, nhà cung cấp để  đẩy mạnh quan hệ  đối tác kinh doanh thông qua thị trường Hồng Công. Hội chợ Thực phẩm 2017 thu hút hơn 1.500 doanh nghiệp đến từ 26 quốc gia, cùng hơn 21.000 người mua hàng và 500.000 khách tham quan. Theo HKTDC, thời gian qua, nông sản của Việt Nam xuất khẩu sang rất nhiều nước với số lượng và chất lượng ngày càng tăng.

Hàng năm, HKTDC tổ chức hơn 30 triển lãm quốc tế tại Hồng Công. Trong đó, có 11 triển lãm là hội chợ chuyên ngành lớn nhất châu Á về trang sức, quà tặng, đồng hồ, đồ điện tử. Điều này thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và cơ hội tìm kiếm đối tác để xuất khẩu. HKTDC luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong các lĩnh vực thực phẩm, đồ gia dụng, trang sức được khuyến khích tận dụng cơ hội trưng bày. Đồng thời, các doanh nghiệp tham gia sẽ được HKTDC hỗ trợ một phần tài chính từ các nhà tài trợ chính.

Tin cùng chuyên mục