Ban Dân vận Trung ương trao tặng 500 túi thuốc cho F0 tại quận Gò Vấp

Chiều 27-8, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Phước Lộc, thành viên Tổ công tác đặc biệt của Ban Dân vận Trung ương cùng Phó Vụ trưởng Cơ quan Thường trực Ban Dân vận Trung ương tại TPHCM Vũ Anh Tuấn đã có buổi làm việc tại quận Gò Vấp. 
Cùng dự và làm việc có Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Nguyễn Trí Dũng đã báo cáo tóm tắt công tác phòng, chống dịch của quận Gò Vấp thời gian qua. Quận Gò Vấp đã thành lập Tổ công tác đặc biệt quận và 16 phường; tổ chức 196 chốt cố định và các đội tuần tra lưu động kiểm soát để kiểm tra, khép kín địa bàn. Trên địa bàn quận hiện có 446 F0 đang cách ly tại cơ sở cách ly tập trung quận, 750 F0 đang cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.
Ban Dân vận Trung ương trao tặng 500 túi thuốc cho F0 tại quận Gò Vấp ảnh 1 Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Phước Lộc làm việc tại quận Gò Vấp và trao tượng trưng túi thuốc hỗ trợ điều trị F0 tại nhà. Ảnh: ĐỨC HIỆP
Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cho biết, để quản lý, chăm sóc sức khỏe nhân dân, hỗ trợ điều trị F0, quận đã thành lập 16 Tổ phản ứng nhanh, phối hợp với lực lượng quân y thành lập 19 trạm y tế lưu động tại để tham gia sơ cấp cứu, theo dõi sức khỏe F0. Tổ chức phát 750 túi thuốc thiết yếu điều trị và 900 phần thuốc đông y từ chương trình “thuốc đông y 0 đồng” cho các F0 đang các ly theo dõi sức khỏe tại nhà.
Đồng thời cho mượn 200 máy đo SPO2 cho các hộ có F0 chưa có điều kiện tự mua, kể cả cho mượn máy tạo oxy cho các F0 có nguy cơ cao bị khó thở để sử dụng tại nhà cho đến khi khỏi bệnh.
Về chính sách chăm lo an sinh xã hội, quận Gò Vấp đã chi hỗ trợ 22.729/23.000 lao động tự do (đợt 2), chi hỗ trợ các hộ lao động nghèo với số tiền hơn 35,3 tỷ đồng. Cùng với đó đã trao 14.392 phần quà cho các hộ dân khó khăn, thuê trọ từ nguồn vận động xã hội hóa.
Đặc biệt, quận Gò Vấp thành lập 16 Tổ hậu cần theo từng phường để triển khai phương án cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân. Trong 4 ngày, lực lượng Tổ hậu cần cùng bộ đội đã “đi chợ hộ” 5.312 hộ dân, thiết lập 32 điểm tập kết an sinh xã hội để phân phối hàng hóa đến cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn quận...
Sau khi nghe báo cáo, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Phước Lộc ghi nhận những nỗ lực của toàn hệ thống chính trị quận Gò Vấp trong thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch, trong điều kiện dân số đông, tỷ lệ người nhập cư, công nhân, người lao động khó khăn hiện còn trong các khu nhà trọ lớn.
Góp ý cho công tác phòng chống dịch, Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương đề nghị quận Gò Vấp tiếp tục chỉ đạo mạnh mẽ, quyết liệt, với các giải pháp thật sự cụ thể, sát thực tế. Đồng thời đề nghị cấp uỷ, chính quyền quận, phường cần tiếp tục quan tâm những trường hợp cần chăm lo, hỗ trợ theo chỉ đạo của TPHCM, không phân biệt là người nhập cư hay người địa phương, bất cứ ai khó khăn cũng phải được hỗ trợ kịp thời.
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, Bí thư Quận ủy Gò Vấp Sử Ngọc Anh cho biết, quận Gò Vấp sẽ tập trung các nguồn lực, phát huy đóng góp của các lực lượng được tiếp nhận từ Trung ương, TPHCM hỗ trợ. Trong đó tập trung công tác xét nghiệm, bóc tách F0, ngăn chặn lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Rà soát, nắm rõ các hộ dân thuộc địa bàn quản lý có hoàn cảnh khó khăn, cần được hỗ trợ, bên cạnh sự hỗ trợ của nhà nước, chủ động vận động các nguồn lực để chăm lo cho người dân. Song song với đó, quận nhanh chóng đưa các túi an sinh xã hội là gạo, nhu yếu phẩm, thực phẩm đến các hộ dân, người lao động khó khăn do dịch bệnh kéo dài.
Dịp này Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Phước Lộc đã trao tặng 500 túi thuốc chăm sóc sức khỏe để gửi đến các trường hợp F0 điều trị tại nhà tại quận Gò Vấp.

Tin cùng chuyên mục