Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực kiểm tra tại TPHCM

Chiều 4-6, đoàn kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (gọi tắt Ban Chỉ đạo) do đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM.
Tiếp đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM.
Buổi làm việc của đoàn nhằm để triển khai kế hoạch kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác phát hiện, chuyển giao, tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm; cũng như kiến nghị khởi tố các vụ việc có dấu hiệu tội phạm về tham nhũng, kinh tế tiêu cực và công tác giám định, định giá tài sản trong giải quyết các vụ án, vụ việc tham nhũng, kinh tế, tiêu cực tại TPHCM. 
Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực kiểm tra tại TPHCM ảnh 1 Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực làm việc tại TPHCM. Ảnh: BAN NỘI CHÍNH TRUNG ƯƠNG
Sau khi nghe ý kiến của các thành viên trong đoàn kiểm tra, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thống nhất với các ý kiến của các thành viên trong đoàn. Theo đồng chí, các ý kiến đã đánh giá rất sâu sát, thẳng thắn, trách nhiệm.
Từ đó, đồng chí yêu cầu, các cơ quan, đơn vị tại TPHCM được kiểm tra có trách nhiệm giải trình, chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu của đoàn kiểm tra. Trong đó có công tác phát hiện, chuyển giao, tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố các vụ việc có dấu hiệu tội phạm về tham nhũng, kinh tế tiêu cực...
Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực kiểm tra tại TPHCM ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: BAN NỘI CHÍNH TRUNG ƯƠNG
Tại buổi làm việc, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc chia sẻ những khó khăn, vướng mắc từ hoạt động thực tiễn trong công tác giám định, định giá tài sản. Đồng thời ghi nhận những kiến nghị, đề xuất rất mới về công tác giám định định giá của TPHCM.
Đồng chí cũng nhấn mạnh, nội dung kiểm tra là nhiệm vụ chuyên sâu, kết luận giám định, định giá là căn cứ để xử lý vụ việc và liên quan đến sinh mệnh chính trị của con người nên rất khó khăn, phức tạp, nhạy cảm.
Đồng thời làm rõ có hay không có các trường hợp cố ý né tránh, đùn đẩy, từ chối giám định, định giá không có căn cứ, không làm hết trách nhiệm hoặc tiêu cực trong công tác giám định, định giá tài sản… để chấn chỉnh và kiến nghị xem xét xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục