Ban Ái hữu nghệ sĩ giúp công nhân sân khấu khó khăn

Tại Hội Sân khấu TPHCM, Ban Ái hữu nghệ sĩ vừa tổ chức buổi trao tặng quà gồm tiền mặt và gạo để hỗ trợ công nhân sân khấu, hậu đài, chuyên viên âm thanh, ánh sáng, kỹ thuật, lực lượng bảo vệ, soát vé, công nhân vệ sinh… đang sinh sống và làm việc tại các sân khấu TPHCM vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch Covid-19.

Đại diện quản lý của 4 đơn vị nghệ thuật công lập (Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, Nhà hát Nghệ thuật hát bội TPHCM, Nhà hát Kịch TPHCM) và 10 đơn vị nghệ thuật xã hội hóa (các sân khấu kịch 5B, Hoàng Thái Thanh, Hồng Vân, Minh Nhí, Hồng Hạc, Trịnh Kim Chi, Quốc Thảo, Idecaf, Sài Gòn, Thế Giới Trẻ) đã đến nhận những phần quà ý nghĩa này để về trao lại cho từng hoàn cảnh nghèo khó, ở nhà thuê, đã và đang sống bấp bênh vì bị giảm và mất nguồn thu nhập khi các sàn diễn tạm thời ngưng hoạt động. 

Đây là khoản kinh phí được trích từ quỹ tích lũy của Ban Ái hữu nghệ sĩ TPHCM, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia, kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ cho những công nhân đứng phía sau bức màn sân khấu an tâm vượt qua giai đoạn cuộc sống khó khăn. Sau đợt trao tặng quà đầu tiên, khi các sân khấu vẫn chưa thể sáng đèn trong thời gian tới, Hội Sân khấu - Ban Ái hữu nghệ sĩ dự tính sẽ lên kế hoạch tổ chức các đợt trao tặng quà tiếp theo cho anh em công nhân hậu đài với sự đóng góp, chung tay của nhiều tấm lòng nghệ sĩ thành phố. 

Với tình hình hiện nay, Sân khấu kịch Thế Giới Trẻ hiện vẫn chỉ có thể trả lương cho anh em công nhân 50%, bà “bầu” Hồng Vân duy trì trả lương cho anh em hậu đài làm việc lâu năm tại Sân khấu kịch Phú Nhuận. Riêng Nhà hát Nghệ thuật hát bội TPHCM, mới đây, Sở VH-TT TPHCM đã phê duyệt hỗ trợ 4 công nhân hậu đài có hoàn cảnh khó khăn nhất với khoản tiền 1 triệu đồng/người. Nhà hát cũng trích quỹ hoạt động nhà hát hỗ trợ anh chị em có hoàn cảnh khó khăn từ vài trăm ngàn đến 1 triệu đồng/người. Ngoài ra, Nhà hát Nghệ thuật hát bội TPHCM cũng phân công và tạo điều kiện để anh chị em nghệ sĩ cùng tham gia vào hoạt động sáng tạo tại nhà như: vẽ mặt nạ hát bội trên vỏ gáo dừa, nia tre, mẹt tre… Đây sẽ là một trong những sản phẩm được trưng bày, giới thiệu quảng bá trong các chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ khách du lịch sau khi hết dịch, sàn diễn hát bội sáng đèn.

Tin cùng chuyên mục