Bamboo Airway khai thác các chuyến bay Hà Nội và TPHCM đến Cà Mau

Ngày 21-5, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) vừa có công văn gửi Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam và các đơn vị có liên quan về việc khai thác các chuyến bay đến Cảng Hàng không Cà Mau.

Sân bay Cảng Hàng không Cà Mau
Sân bay Cảng Hàng không Cà Mau

Theo kế hoạch, từ ngày 15-6, Hãng hàng không Bamboo Airways bắt đầu khai thác các chuyến bay đến Cảng Hàng không Cà Mau.

Dự kiến, Bamboo Airways sẽ khai thác các chuyến bay đến Cảng Hàng không Cà Mau bằng tàu bay Embraer E175 từ ngày 15-6. Trong đó, lịch bay dự kiến như sau: Chặng bay Hà Nội – Cà Mau (HAN-CAH), thời gian từ 15-6 đến 30-10, tần suất từ thứ 2 đến chủ nhật, giờ đi lúc 6:00, giờ đến lúc 8:20. Chặng Cà Mau – Hà Nội (CAH- HAN), thời gian từ 15-6 đến 30-10, tần suất từ thứ 2 đến chủ nhật, giờ đi lúc 12:20, giờ đến lúc 14:40.

Chặng Cà Mau – Sài Gòn (CAH- SGN), thời gian từ 15-6 đến 30-10, tần suất từ thứ 2 đến chủ nhật, giờ đi lúc 9:00, giờ đến lúc 9:55; chặng Sài Gòn – Cà Mau (SGN-CAH), thời gian từ 15-6 đến 30-10, tần suất từ thứ 2 đến chủ nhật, giờ đi lúc 10:45, giờ đến lúc 11:40.

Để đáp ứng kế hoạch khai thác, Bamboo Airways đề nghị Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Cà Mau xem xét triển khai phương án vận hành khai thác tàu bay với phương thức bay CAT C; hoàn thiện và trình Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn và ban hành; sơn kẻ tín hiệu đường lăn, sân đỗ tàu bay phù hợp với loại tàu bay Embraer 175; trang bị các trang thiết bị mặt đất như xe thang hành khách, xe băng chuyền, xe điện...

 Bamboo Airways cũng đề nghị Cảng Hàng không Cà Mau hỗ trợ, phối hợp cho công tác chuẩn bị khai thác như đào tạo nhân viên phục vụ hành khách, cân bằng trọng tải và hướng dẫn chất xếp, chuẩn bị hệ thống làm thủ tục và nơi làm việc của đại diện Bamboo Airways tại Sân bay Cà Mau.

Tin cùng chuyên mục