Bám sát kết quả giải quyết phản ánh của người dân

Trao đổi với cử tri quận 9 (TPHCM) tại buổi tiếp xúc cử tri ngày 26-12, đại biểu (ĐB) HĐND TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, chia sẻ, liên quan đến vấn đề đất đai hiện còn nhiều tranh luận, dự kiến kỳ họp trong năm 2020 Quốc hội sẽ xem xét sửa đổi Luật Đất đai, khắc phục những bất cập trong thực tế.
 ĐB Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: hcmcpv
ĐB Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: hcmcpv

ĐB Phan Nguyễn Như Khuê cũng mong muốn cử tri phản ánh một cách đầy đủ, đúng bản chất vấn đề để ĐB trao đổi với các cơ quan chức năng được sát những nội dung mà cử tri phản ánh, khiếu nại nhằm làm rõ vấn đề.

Đối với những vấn đề cử tri nêu ra, ĐB Phan Nguyễn Như Khuê đề nghị UBND quận 9 nên tập trung giải quyết hoặc kiến nghị cơ quan chức năng (nếu vượt thẩm quyền - PV) và bám sát kết quả giải quyết để công khai với người dân. Việc này phải được xem là công việc thường nhật, không phải chờ đến định kỳ ĐB tiếp xúc cử tri mới quan tâm giải quyết.

Ngoài ra, ĐB Phan Nguyễn Như Khuê cũng đề nghị UBND quận 9 cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tổ chức quy hoạch thật kỹ, nhằm hạn chế thấp nhất sự xáo trộn và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Trước đó, tại buổi tiếp xúc, các cử tri phản ánh những vấn đề liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, về thu hồi đất thực hiện các dự án trên địa bàn, nhất là dự án Khu Công nghệ cao… Chủ tịch UBND quận 9 Trần Văn Bảy trả lời các vấn đề cụ thể liên quan đến địa phương.

Trong đó, đối với dự án Khu Công nghệ cao, Chủ tịch UBND quận 9 nhìn nhận có việc xem xét bố trí tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng bị chậm. Hiện nay, chính sách cho các hộ dân thuộc 41ha và chính sách cho các hộ dân có khiếu nại khác theo kết luận của Thanh tra Chính phủ về cơ bản đã được UBND TP chấp thuận và đang xử lý một số vấn đề về kỹ thuật. Sau khi UBND TP phê duyệt, quận 9 sẽ triển khai ngay đến người dân.

Về việc công bố bản đồ dự án Khu Công nghệ cao, Chủ tịch UBND quận 9 khẳng định, UBND TP đã giao cho Sở Quy hoạch - Kiến trúc mời người dân đến công bố, nhưng người dân không đồng tình, dù bản đồ đó đã được Thủ tướng Chính phủ ủy quyền cho UBND TPHCM phê duyệt năm 2008 và trước đó có các bản đồ quy hoạch. Do vậy, việc cho rằng Khu Công nghệ cao không có bản đồ là không chính xác. 

Tin cùng chuyên mục