Bãi rác ô nhiễm trong khu dân cư

Bạn đọc đang sinh sống ở hẻm 25 Trần Văn Đang, phường 9, quận 3 khá bức xúc khi phản ánh với Đường dây nóng Báo SGGP về bãi rác đang tồn tại trong khu dân cư.
Bãi rác ô nhiễm trong khu dân cư

Qua xác minh, trong một con ngõ nhỏ ở trong hẻm 25 Trần Văn Đang có một bãi đất trống. Tại đây có nhiều cây, cỏ dại mọc um tùm. Lợi dụng thực trạng này, một số người dân thiếu ý thức đã ném đủ các loại rác thải ra đó (ảnh)

Ông Nguyễn Hồng Dực, cư ngụ nhà số 25/36 Trần Văn Đang, cho biết: “Bãi rác đó ở ngay cửa sau nhà của tôi. Thực trạng này đã tồn tại trong thời gian dài. Chính quyền địa phương đã tổ chức dọn dẹp, nhưng vài ngày sau lại tái diễn như cũ. Cây, cỏ um tùm, ẩm thấp và rác thải đã phát sinh mùi hôi thối, có rất nhiều muỗi!”.

Tại thời điểm này, TPHCM đang phát sinh dịch sốt xuất huyết. Một vài nơi đã thành điểm lan truyền dịch bệnh đang được khoanh vùng, xử lý. Đề nghị chính quyền phường 9, quận 3 khẩn trương phát quang, xử lý bãi rác tự phát này. Trong thời điểm công nghệ thông tin phát triển, việc phát hiện và xử lý những người vô ý thức nơi công cộng không khó… nếu chính quyền kiên quyết thực hiện.

Tin cùng chuyên mục