Bạn đọc viết

Bãi giữ xe dưới gầm cầu vượt Phú Mỹ

SGGP
Từ năm 2018, Bộ GTVT đã có quy định không được sử dụng gầm cầu đường bộ làm nơi ở, bãi đỗ xe hay thực hiện các dịch vụ kinh doanh khác. Chấp hành quy định này, hầu hết gầm cầu đường bộ tại TPHCM đã được cải tạo thành mảng xanh. Tuy nhiên, dưới gầm cầu vượt Phú Mỹ (quận 7, TPHCM) vẫn đang tồn tại một bãi giữ xe rộng cả ngàn m2.

Cầu vượt Phú Mỹ nối từ đường Nguyễn Văn Linh bắc ngang đường Huỳnh Tấn Phát thuộc địa bàn quận 7 được đưa vào sử dụng từ nhiều năm qua. Hàng ngàn lượt ô tô tải, container lưu thông qua cầu mỗi ngày.

Tuy nhiên, hiện dưới gầm cầu vượt dài gần 1km này đang tồn tại nghịch lý là một đầu được cải tạo tăng cường mảng xanh (đoạn gần cầu Cạn), còn một phần diện tích rộng lớn gần ngã tư Huỳnh Tấn Phát - Nguyễn Thị Thập lại là một bãi giữ xe… hoành tráng, thuộc địa phận phường Tân Phú (quận 7). Bãi giữ xe này tồn tại đã lâu với hàng trăm ô tô các loại gửi ngày, qua đêm, qua tháng. Giá giữ xe tại đây lên đến 2 triệu/tháng đối với xe 35 chỗ và 1,2 triệu/tháng đối với xe 4 - 5 chỗ. 

Theo Thông tư 35/2017/TT-BGTVT (sửa đổi Thông tư 50/2015/TT-BGTVT) về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, có hiệu lực từ ngày 1-12-2018, gầm cầu đường bộ không được sử dụng làm nơi ở, bãi đỗ xe hay thực hiện các dịch vụ kinh doanh khác. Đối với các vị trí gầm cầu đường bộ đã được cấp có thẩm quyền chấp thuận sử dụng làm bãi đỗ xe tạm thời trước thời điểm 1-12-2018, khi hết thời hạn sử dụng tạm thời, tổ chức, cá nhân được giao sử dụng có trách nhiệm hoàn trả hiện trạng ban đầu và bàn giao cho cơ quan quản lý đường bộ. Vậy lý do gì để bãi giữ xe dưới gầm cầu vượt Phú Mỹ lại được tồn tại bấy lâu nay?

Đề nghị chính quyền quận 7 cũng như Sở GTVT TPHCM sớm xem xét, giải tỏa bãi giữ xe này để bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông cầu vượt Phú Mỹ, người dân lưu thông qua lại dưới gầm cầu vượt an toàn, thuận lợi và lập lại trật tự, cảnh quan đô thị.

THANH QUANG

Tin cùng chuyên mục