Bác tin tỷ phú Jack Ma rời Alibaba

Chiều 8-9, tờ South China Morning Post dẫn nguồn tin từ người phát ngôn tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba cho biết tỷ phú Jack Ma hiện vẫn là chủ tịch điều hành của tập đoàn này. 
Chủ tịch Alibaba Jack Ma. Ảnh: Reuters
Chủ tịch Alibaba Jack Ma. Ảnh: Reuters

Alibaba tuyên bố bản tin đưa ra trước đó về kế hoạch nghỉ hưu của The New York Times không chính xác. Vào ngày 10-9, Jack Ma sẽ công bố một kế hoạch đào tạo thế hệ trẻ đủ khả năng đảm nhận vị trí kế nhiệm tập đoàn này trong vòng 10 năm. Trước đó, The New York Times đưa tin nhà sáng lập Jack Ma thông báo rời khỏi tập đoàn này vào ngày 10-9 để dành toàn bộ thời gian cho công tác thiện nguyện, tập trung vào giáo dục.

Hiện trị giá tài sản của Jack Ma theo ước tính của Forbes là 36,6 tỷ USD. Trước khi lập Alibaba vào năm 1999 và xây dựng thành tập đoàn trị giá nhiều tỷ USD, ông Jack Ma là giáo viên tiếng Anh. Năm 2014, ông lập Quỹ Jack Ma dành riêng cho việc cải thiện hệ thống giáo dục của Trung Quốc. Năm ngoái, Quỹ Jack Ma cam kết tài trợ 45 triệu USD cho các chương trình đào tạo giáo viên trong thập niên tới.

Tin cùng chuyên mục