Bác tin đồn 33 người tử vong do nhiễm nCoV

Theo bác sĩ Nguyễn Tri Thức, đến thời điểm hiện tại, BV Chợ Rẫy mới chỉ tiếp nhận 2 trường hợp nhiễm nCoV vào ngày 21-1 gồm 2 cha con người Trung Quốc. Sau hơn 10 ngày điều trị, người con đã âm tính với nCoV, trong khi người cha cũng ổn định sức khỏe...
Bác tin đồn 33 người tử vong do nhiễm nCoV

Chiều 3-2, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc BV Chợ Rẫy, thông tin, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn tin nhắn thoại dài khoảng 1 phút với nội dung một người phụ nữ chia sẻ với em gái thông tin rằng: “Mình có bạn là bác sĩ công tác tại khoa Gây mê của BV Chợ Rẫy. Vị bác sĩ này sắp sửa xin nghỉ việc vì trong BV đã có 33 người chết vì nhiễm virus Corona”.

Đoạn tin nhắn thoại nhanh chóng lan truyền với tốc độ chóng mặt khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng. Đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt. BV đã trình báo công an để điều tra về hành vi này.

Theo bác sĩ Nguyễn Tri Thức, đến thời điểm hiện tại, BV Chợ Rẫy mới chỉ tiếp nhận 2 trường hợp nhiễm nCoV vào ngày 21-1 gồm 2 cha con người Trung Quốc. Sau hơn 10 ngày điều trị, người con đã âm tính với nCoV, trong khi người cha cũng ổn định sức khỏe, lần xét nghiệm mới đây âm tính với nCoV nhưng vẫn phải chờ các xét nghiệm tiếp. Dự kiến trong ngày mai, người con sẽ được xuất viện.

Cũng trong ngày 3-2, thông tin về một trường hợp trẻ em (được cho là ngụ quận 7) dương tính với nCoV tại BV Nhi đồng 1 lan truyền trên mạng xã hội. Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm của BV Nhi đồng 1, đã lên tiếng bác bỏ.

Tin cùng chuyên mục